Ha Tinh: Truy tim thu pham vut hang loat xac lon chet xuong kenh - Anh 1

Người dân xã Thạch Tiến hết hết sức lo lắng khi lợn chết xuất hiện nhiều trên địa bàn. (Ảnh: Dân trí)

Theo người dân phản ánh, từ dịp ra Tết đến nay họ rất bức xúc trước tình trạng hàng chục xác lợn to nhỏ đủ loại không rõ nguồn gốc trôi dạt theo kênh N1 về địa phương. Những xác lợn này đang trong thời kỳ phân hủy, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường.

Có mặt tại đoạn kênh này, tình trạng xác lợn nằm rải rác, trương phình, ruồi nhặng bâu kín.

Bà Trần Thị Hương (thôn Vĩnh Mới) cho biết: “Không biết lợn chết này từ đâu về mà nhiều lắm. Sự việc này chỉ mới xảy ra từ ra Tết đến nay. Chúng tôi rất lo lắng”.

Liên quan đến sự việc này báo VOV thông tin, ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của phối hợp với Chi Cục thú y tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, rà soát để tìm ra chủ nhân có hành vi vứt xác heo chết làm ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Ông Đặng Hữu Thắng, Chủ tịch UBND xã Thạch Tiến thông tin thêm: “Sự việc xảy ra mấy ngày qua khiến người dân khá lo lắng và bức xúc. Chúng tôi cũng không rõ nguồn gốc số lợn này từ đâu trôi về. Từ mồng 4 tết đến giờ đã đưa đi tiêu hủy, xử lý 31 xác lợn chết”.

Theo cơ quan chức năng, trước đó hồ Kẻ Gỗ xả đập để làm thủy lợi nên có thể xác heo bị cuốn từ trên thượng nguồn về. Hiện các cơ quan chức năng đang rà soát xác minh lại các địa phương nuôi lợn nhiều để tìm ra thủ phạm.

theo ĐS&PL