Thạch Hà

Hà Tĩnh: Bãi tắm hoang sơ Thạch Hải sẵn sàng chào đón mùa du lịch

Mùa hè 2017 đã đến, người dân nhiều thị thành đã chuẩn bị cho gia đình những kế hoạch du lịch, nghỉ ngơi trên các bãi biển đẹp và thơ mộng. Bãi biển Thạch Hải (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cũng là một điểm đến lý tưởng khi hội tụ đầy đủ những nét hấp dẫn, hoang sơ.

Biển Thạch Hải cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 10 km. Từ trung tâm thành phố, chỉ cần hơn 10 phút đi xe máy hoặc ôtô, du khách đã đến được bãi biển thơ mộng này để thưởng thức các món ăn đặc sản biển và vẻ đẹp nguyên sơ trong lành của biển Thạch Hải.


Bãi biển Thạch Hải hoang sơ chào đón khách du lịch đầu mùa hè 2017.

Phía Bắc của bãi biển Thạch Hải, khách du lịch sẽ được đến một khu sinh thái tên Quỳnh Viên với nhiều khe suối và hang động đẹp tuyệt như: Ao Tăm, hang Hơp, hang ông Duông, đền thờ vọng Lê Khôi…

Đi qua thêm một chút là đền thờ Chiêu Trưng đại vương, một khu du tích văn hóa đã được nhà nước xếp hạng. Du khách sẽ được ngắm những công trình kiến trúc độc đáo của ngôi đền Lê Khôi được xây dựng từ thế kỷ 15.

Giao thông xung quanh khu vực biển Thạch Hải đã được xây mới và nâng cấp hết sức thuận tiện. Ngược về phía nam, du khách có thể đến với bãi biển Thiên Cầm, tham quan di chỉ khảo cổ học Thạch Lạc.


Khu nghỉ dưỡng Quỳnh Viên nằm ngay cạnh bãi biển đã sẵn sàng.

Nếu ở lại qua đêm, du khách có thể chiêm ngưỡng “thành phố ánh sáng” được tạo nên bởi hàng trăm ngọn đèn đánh cá mực của ngư dân trên biển.

Với những ai có tính hiếu kỳ, có thể đóng vai người dân chài, theo thuyền của ngư dân ra biển để có được những cảm giác mới mẻ, lý thú khi câu cá, mực về đêm.

Khu du lịch sinh thái biển Thạch Hải đã thu hút trên 5 vạn lượt người trong và ngoài tỉnh đến tắm biển và du lịch vào mỗi mùa hè, kể từ khi được khai thác tiềm năng du lịch.

Một khu du lịch bãi biển có núi, rừng và quần thể di tích, bãi biển sạch đẹp, giao thông thuận tiện như Thạch Hải không có nhiều ở Việt Nam. Chính vẻ đẹp hoang sơ của nó đã khiến cho nhiều du khách tìm đến.

Bãi biển Thạch Hải chỉ cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh 10km, giao thông hết sức thuận tiện.

Đây cũng là nơi lí tưởng cho các gia đình thưởng thức một ngày nghỉ cuối tuần thật thú vị, hay những người khách lạ phương xa có thể tìm cho mình một chốn bình yên bên cánh rừng phi lao bạt ngàn cùng sự vỗ về của biển khơi.

Đối với chính quyền địa phương, việc khôi phục điểm du lịch biển Thạch Hải cũng chính là cơ hội tốt để huyện tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch của quần thể các thắng cảnh phía Đông Nam của huyện như: bãi tắm Thạch Hải, Khu du lịch sinh thái Quỳnh Viên, đền thờ Chiêu Trưng Đại vương Lê Khôi, đền thờ Liễu Hạnh, đền Cá Ông, mũi Long Ngâm…

Có thể nói, các cấp chính quyền đang có nhiều động thái tích cực cùng với địa phương đẩy mạnh các hoạt động chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho một mùa du lịch mới.

Một khu du lịch bãi biển có núi, rừng và quần thể di tích, bãi biển sạch đẹp, giao thông thuận tiện như Thạch Hải không có nhiều ở Việt Nam. Do đó, sau nhiều năm bị lãng quên, Thạch Hải đã được đánh giá đúng vị thế và tiềm năng vốn có. Thạch Hải đã sẵn sàng chào đón du khách đến với mùa du lịch biển hè 2017.

Tác giả: Trần Hoàng – Trần Hùng

Nguồn tin:  Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP