Thạch Hà

Hà Tĩnh: Rùng mình xác lợn thối rữa vứt dọc quốc lộ

Gần chục con lợn chết, mỗi con nặng chừng 60kg – 70kg, bị vứt ngổn ngang dọc QL1B đoạn qua địa phận xã Thạch Tân (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) khiến người qua lại không khỏi rùng mình khiếp hãi.

Trong nhiều ngày qua, người dân sống trên đoạn QL1B qua đoạn xã Thạch Tân vô cùng bức xúc khi cứ tờ mờ sáng lại xuất hiện xác lợn chết trên khu vực này. Khoảng 6 – 7 con lợn chết được vứt thẳng ra đường, xác lợn đang trong quá trình phân hủy, ruồi nhặng bâu kín, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Mỗi con lợn có trọng lượng khoảng 60 – 70 kg được nhét trong bao tải, trương phình…

Xác lợn chết vứt ngổn ngang dọc đường

Lợn chết được vứt ngay cạnh con kênh N1-9 và cách lò mổ chừng 200m

Bà Trần Thị Thảo (46 tuổi), một người dân sống tại đây, bức xúc: “Mấy con lợn này không rõ từ đâu, do ai vứt nhưng nằm đó mấy ngày rồi. Lúc đầu chỉ một vài con, cứ qua một đêm số lượng lại tăng lên. Xác lợn chết gặp thời tiết nắng nóng, oi bức bốc mùi hôi thối khiến chúng tôi không chịu nổi”.

Điều đáng nói, lợn chết được vứt ngay cạnh con kênh N1-9 và cách một lò mổ chừng 200m, không chỉ ảnh hưởng đến đời sống của người dân mà nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Trước tình trạng trên, UBND xã Thạch Tân đang tiến hành thu gom, đồng thời làm rõ nguồn gốc số lợn chết này.

Phượng Vũ / Theo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP