Quỹ Áo Tơi

Hà Tĩnh: Trao quà cho học sinh ngư dân thất học ở Kỳ Anh

Ngày  15/5, Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam phối hợp với các nhóm thiện nguyện ở Hà Tĩnh trao quà cho 30 học sinh thôn Đông Yên thất học. Đồng thời, đoàn cũng đến trao quà cho 10 học sinh Kỳ Thịnh (Kỳ Anh-Hà Tĩnh). Tổng số quà gồm 1,5 tấn gạo, 10 triệu đồng tiền mặt và 500 cuốn vở.

hatinh24h

Sau khi Tạp chí Văn hiến điện tử Văn hiến Việt Nam đăng bài “Hà Tĩnh: Giao Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Thị xã Kỳ Anh giải quyết dứt điểm vụ 155 học sinh thất học”, các nhóm thiện nguyện ở Hà Tĩnh như “Vì học sinh nghèo” ở Hương Sơn, “Nhân ái Hồng La” ở Đức Thọ, “Dân Áo Tơi” ở Vũ Quang đã phối hợp cùng báo Văn hiến trao quà cho các em.

Đoàn đã vượt hơn 100 km vào thôn Đông Yên (xã Kỳ Lợi) trao 1,5 tấn gạo và 500 cuốn vở cho 30 em (trong số 155 em học sinh thất học) có hoàn cảnh khó khăn nhất. Cùng ngày, đoàn đến xã Kỳ Thịnh (Kỳ Anh-Hà Tĩnh) trao 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho 10 em học sinh con ngư dân gặp nhiều khó khăn trong vụ cá chết.

Người dân rất vui mừng, phấn khởi đón nhận các món quà. Chính quyền địa phương cũng ghi nhận sự chung tay giúp đỡ của đoàn. Hiện tại, ngư dân không thể đi biển vì cá bán chưa ai mua. Khủng hoảng ô nhiễm môi trường miền Trung xảy ra bất ngờ, người dân không tích lũy được lương thực thực phẩm, đa phần đang thiếu gạo ăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa.

Lê Quốc Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP