Quỹ Áo Tơi

Quỹ Áo Tơi Hà Tĩnh tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em vùng lũ

Hà Tĩnh là một trong những địa phương có số người, số vụ chết đuối cao của cả nước. Chính vì thế, Quỹ Áo Tơi Hà Tĩnh được sự ủng hộ kinh phí của các nhà hảo tâm đã tổ chức các lớp học bơi từ 2014 tới nay. Năm nay, quy mô tổ chức nhiều lớp hơn, tại nhiều địa phương vùng lũ hơn như Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ, Hương Khê.

Sau hai lớp dạy bơi miễn phí cho 60 học viên là trẻ em tại Hương Sơn, ngày 5/6/2016, Quỹ Áo Tơi Hà Tĩnh tiếp tục đồng hành với huyện đoàn Vũ Quang tổ chức khai giảng lớp dạy bơi cho cán bộ đoàn hè 2016. Sau lớp học này, sẽ tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em 10 – 15 tuổi tại Ân Phú, Đức Liên và Thị trấn Vũ Quang.

Các học viên sẽ được học 4 nhóm kỹ năng:

Theo thống kê của Bộ LĐ-TB&XH, mỗi ngày trung bình có 10 người đuối nước tại Việt Nam. Tỉ lệ người chết đuối ở nước ta cao nhất khu vực. Hiện Bộ GD&ĐT chưa đưa nội dung bơi lội vào học chính khóa trong bộ môn Thể dục tại các trường phổ thông.

– Kỹ năng bơi các kiểu cơ bản
– Kỹ năng an toàn dưới nước
– Kỹ năng ứng xử khi gặp người đuối nước
– Kỹ năng sơ cứu ban đầu cho người đuối nước

Qua đây, Chương trình còn có mục đích tuyên truyền trẻ em tránh xa sông suối, ao hồ nếu chưa biết bơi và tạo ra một mùa hè bổ ích cho các em học sinh vùng nông thôn, vùng lũ. Trân trọng cảm ơn các nhà hảo tâm đã ủng hộ kinh phí Chương trình dạy bơi cho trẻ nghèo vùng lũ 2016.

Dưới đây là chùm ảnh về các lớp dạy bơi miễn phí ở bể bơi và ngoài song tại Hương Sơn, Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Lê Quốc Châu 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP