Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Thi công ẩu tại dự án đường giao thông nông thôn tiền tỷ

Dự án đường giao thông nông thôn (xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) được đầu tư hơn 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, vừa mới thi công đã bộc lộ nhiều yếu kém khiến người dân bức xúc.

Dự án đường giao thông nông thôn (GTNT) tuyến đường Đồng Sơn-Sơn Phú (xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của địa phương. Vậy nhưng, mới bắt đầu vào thi công nhà thầu đã bộc lộ nhiều yếu kém như lu lèn nền đường, nguyên liệu đất, phong hóa nền đường… sự việc đã bị đại diện chủ đầu tư lập biên bản.

Quá trình phong hoá nền đường chưa đảm bảo


Được biết, Dự án làm tuyến đường nội vùng xã Mai Phụ có tổng mức đầu tư trên 5 tỷ đồng, với chiều dài hơn 1km. Dự án này được khởi công từ tháng 9/2020 và dự tính hoàn thành bàn giao sử dụng sau 8 tháng. Tuyến đường là đường GTNT nên nó đóng vai trò rất lớn trong sự phát triển kinh tế địa phương, ngoài ra tuyến đường còn là điểm tạo điểm nhấn, gắn kết bà con người dân khi về các dòng họ nơi đây vì khu vực này rất nhiều nhà thờ, tâm linh.

Gần đây người dân luôn phản ánh về tình trạng đất nền đường chưa được lu lèn đảm bảo, nhà thầu vẫn tiếp tục thi công. Quá trình đổ đất, nhà thầu không chú ý đến phần đá tảng để loại bỏ mà vô tư cho san ủi xuống rồi lu lèn.

Tiếp nhận thông tin của người dân, phóng viên có mặt tại công trình ghi nhận phản ánh là có cơ sở. Tại đây, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm nền cao su, nhiều vị trí chưa thực hiện xong quá trình bóc phong hoá. Đất thải không được chuyển đến điểm tập kết mà được gạt sang hai bên, đất đổ nền trộn lẫn nhiều đá tảng nhưng nhà thầu không xử lý...

Nền đường bị phồng cao su


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Bắc, Chủ tịch UBND xã Mai Phụ cho biết, công trình này do Công ty CPĐT xây dựng Khánh Ngọc (trụ sở đóng tại TP. Hà Tĩnh) thi công. Đơn vị giám sát thuộc Công ty TNHH một thành viên Tuấn Anh. Đây là tuyến đường cấp 6, rộng 5m, mặt đường 3,5m.

Hỏi về mọi phản ánh của người dân thì ông Bắc nói "Công trình là chúng tôi chủ đầu tư, nhưng căn cứ theo quyết định 07 ngày 26/9/2020, tại điều 12 các xã phải ký hợp đồng với Ban xây dựng cơ bản huyện mới đủ năng lực giám sát trong các khâu thi công. Chúng tôi chỉ nắm được sơ bộ, nên mọi vấn đề đó các anh đặt lịch làm việc với ban xây dựng cơ bản huyện”.

Đơn vị thi công không xử lý những tảng đá lẫn trong đất đổ nền


Đem phản ánh của người dân trao đổi với ông Nguyễn Đức Công, Cán bộ kỹ thuật Ban xây dựng cơ bản huyện Lộc Hà, người trực tiếp quản lý công trình. Ông Công thừa nhận có việc đất đắp nền chứa những tảng đá lớn được lu lèn xuống nền đường, việc bóc phong hóa chưa đủ mà nhà thầu đã tiến hành đổ đất thi công. "Chúng tôi đã lập biên bản yêu cầu nhà thầu tạm dừng để hoàn thiện. Còn phần lề đường chưa bóc phong hóa mà đơn vị thi công như vậy họ phải có trách nhiệm sau này đào lên và đổ đất lu lèn đạt thì chúng tôi mới nghiệm thu”, ông Công khẳng định.

Biện minh về đất đắp nền có đá tảng lớn thì ông Công cho rằng, do nền đường bản chất đây là đồng ruộng, với thiết kế đổ đất mỏng nên có đá vào nó chắc chắn hơn. Việc phong hóa chưa xong nhưng đơn vị thi công vẫn tiến hành lu lèn là sai.

Trước những thông tin phản ánh, người dân xã Mai Phụ mong muốn chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công sớm khắc phục tình trạng trên, tạo sự yên tâm cho người dân, đồng thời đem lại một công trình có chất lượng đúng theo tiêu chuẩn.



Tác giả: CẨM KỲ - VŨ HOÀNG

Nguồn tin: doanhnhanvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP