Thạch Hà

Hà Tĩnh: Sẽ kỷ luật Chủ tịch xã xúc phạm, nhốt nữ phóng viên

Báo ngày 02.01.2015 có bài viết “Chủ tịch xã thóa mạ, bắt nhốt, đập vỡ điện thoại phóng viên” phản ánh sự việc ông Nguyễn Khắc Dong, Chủ tịch UBND xã Thạch Văn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) trong khi tiếp xúc với nữ phóng viên đã buông lời khiếm nhã, xúc phạm, giằng co làm vỡ điện thoại, thậm chí kéo vào phòng làm việc rồi khóa cửa lại…

>> Hà Tĩnh: Chủ tịch xã thóa mạ, bắt nhốt, đập vỡ điện thoại phóng viên


Ông Nguyễn Khắc Dong, Chủ tịch UBND xã Thạch Văn thừa nhận mình sai

Tiếp nhận thông tin của Báo Đời sống & Tiêu dùng phản ánh, Văn phòng UBND huyện Thạch Hà đã ra văn bản, truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND huyện, yêu cầu vị Chủ tịch xã Thạch Văn có báo cáo cụ thể về vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Báo Đời sống & Tiêu dùng, ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết: “Sau khi nhận được thông tin vụ việc, chúng tôi đã chỉ đạo bằng văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND xã tường trình vụ việc lên UBND huyện trước ngày 2/1/2015. Hiện nay, chúng tôi đã tiếp nhận được văn bản tường trình của Chủ tịch UBND xã Thạch Văn và sẽ làm rõ thực chất vụ việc”.


Văn bản của UBND huyện Thạch Hà yêu cầu chủ tịch UBND xã Thạch Văn tường trình rõ vụ việc

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cũng chia sẻ, “Chính tôi cũng rất bất ngờ về hành động của ông Dong. Tuy nhiên, về vụ việc đã xảy ra hôm 31/12/2014 tại xã Thạch Văn, nếu những hành động đó đúng như những gì báo chí phản ánh chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc theo luật công chức”.

Hiện nay, UBND huyện đã chỉ đạo Chánh văn phòng phối hợp với Phòng Nội vụ và các cơ quan liên quan tìm hiểu vụ việc báo cáo với UB huyện, sau đó Hội đồng khen thưởng kỷ luật huyện sẽ đưa ra quyết định kỷ luật”.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Khắc Dong trong buổi làm việc với phóng viên ngay sau khi sự việc xảy ra đã thừa nhận hành động của mình là sai khi nói “đó cũng là bài học xương máu đối với bản thân” và hứa đền điện thoại cho phóng viên vì làm hỏng.

Theo Trí Thức- Đặng Núi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP