Đền ơn - Đáp nghĩa

Hà Tĩnh: Phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng

Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ Trần Nam Hồng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Khánh, Nguyễn Hồng Lĩnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tham dự buổi lễ.

Chiều 18/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tổ chức trọng thể lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 63 Mẹ trong toàn tỉnh.
hatin24h

Qua các cuộc kháng chiến cứu nước vĩ đại của dân tộc, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tỉnh Hà Tĩnh đã có 151 ngàn thanh niên gia nhập các lực lượng vũ trang và thanh niên xung phong, anh dũng chiến đấu và phục vụ chiến đấu.

Chiến tranh qua đi, Hà Tĩnh có 28.455 liệt sĩ; 47.163 thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; 7.151 người nhiễm chất độc hoá học; 575 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù, đày. Với sự đóng góp to lớn đó, Hà Tĩnh vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân; Hàng chục vạn người được tặng thưởng Huân, Huy chương Kháng chiến và Bằng có công với nước.

Trong diễn văn đọc tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Tự hào với trang sử hào hùng của dân tộc, của quê hương, các thế hệ hôm nay vô cùng cảm động và biết ơn sự cống hiến, hy sinh to lớn cha anh và những người mẹ, người vợ của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các Mẹ VNAH và thân nhân của các mẹ

Cùng với những người vợ, người mẹ trong cả nước, phụ nữ Hà Tĩnh đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ, tích cực tham gia lao động, sản xuất, chiến đấu; âm thầm hy sinh, hiến dâng những người thân yêu nhất của mình, động viên chồng con sẵn sàng lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Những hy sinh thầm lặng của các mẹ, các chị là vô cùng cao quý, trở thành tài sản tinh thần quý báu, trường tồn cùng dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc đến các Mẹ VNAH và thân nhân các mẹ; đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tập trung hoàn thành việc lập hồ sơ xét duyệt, đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các trường hợp còn lại.

Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ cùng các đoàn thể, các gia đình và mỗi cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống văn hoá, cách mạng của quê hương, thực hiện đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, bằng những việc làm cụ thể để thực hiện tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; phụng dưỡng và chăm sóc Mẹ VNAH, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người và gia đình có công với cách mạng.

Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ Trần Nam Hồng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trao Bằng và Huy hiệu cho các Mẹ VNAH và thân nhân của các mẹ

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng và Huy hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 6 cho 63 Mẹ, trong đó có 2 mẹ còn sống.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh Hà Tĩnh có 1.853 Mẹ được phong tặng và truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Để ghi nhận và thể hiện sự biết ơn những cống hiến vô giá của những người mẹ, người vợ các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Đảng, Nhà nước ta đã ban hành nhiều chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh đã thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống của các mẹ bằng các hoạt động tri ân, phong trào đền ơn đáp nghĩa như: Phụng dưỡng, tặng quà, thăm hỏi, động viên và xây dựng nhà tình nghĩa.

Trường Biên/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP