Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Kẻ truy sát nhà vợ cũ khiến 2 người tử vong nhận án tử

Liên quan đến vụ truy sát nhà vợ khiến 2 người tử vong gây rúng động dư luận ở Hà Tĩnh vào tháng 9/2020, mới đây TAND tỉnh này đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Minh Hải về tội Giết người.

Ngày 28/1, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Minh Hải (SN 1983, quê Nghệ An), trú ở phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) về tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tại phiên xét xử, đại diện VKS đề nghị tử hình Hải. Công tố viên cho rằng, hành vi của bị cáo là côn đồ, không thể cải tạo thành công dân có ích, cần loại bỏ khỏi xã hội để làm gương cho người khác, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và đảm bảo công bằng cho xã hội.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, xét thấy bị cáo không còn có khả năng để cải tạo giáo dục, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Minh Hải án tử hình về tội danh trên.

Bị cáo Lê Minh Hải tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, Lê Minh Hải kết hôn với chị Bùi Thị Dung, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh năm 2007, có 1 con chung. Vợ chồng Hải xây nhà trên mảnh đất mượn của bà Nguyễn Thị Vân (mẹ vợ) ở đường Lê Duẩn, TP Hà Tĩnh.

Đến năm 2018, vợ chồng Hải mâu thuẫn gửi đơn ly hôn lên tòa án. Chị Dung ra Hà Nội làm việc, Hải cùng con trai chuyển về phòng trọ ở phường Nam Hà, Hải làm nghề sửa chữa xe máy.

Khi dự án mở đường Lê Duẩn kéo dài triển khai, ngôi nhà vợ chồng ở Hải trước kia ở thuộc diện giải tỏa mặt bằng, được đền bù hơn 200 triệu đồng. Ngày 7/9/2020, bà Vân và anh Bùi Văn Quý (28 tuổi, con trai) nhận số tiền trên.

Hải gặp gia đình bà Vân thỏa thuận chia tiền đền bù. 2 bên thống nhất khi nào Hải và chị Dung có quyết định ly hôn sẽ chia đôi. Sáng 28/9/2020, khi nhận được quyết định thuận tình ly hôn từ TAND TP Hà Tĩnh, Hải gọi điện thoại cho chị Dung và anh Quý hẹn trưa cùng ngày gặp chia tiền.

Hiện trường vụ án mạng

Khoảng 13h ngày 28/9/2020, Hải mua 1 con dao bầu để sẵn trong cốp xe máy rồi đi đến nhà bà Nguyễn Thị Vân ở tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh để giải quyết việc chia tiền đền bù. Hải có ý định nếu không giải quyết được thỏa đáng sẽ dùng dao tấn công những người bên nhà vợ.

Tại đây, bà Nguyễn Thị Vân và chị Bùi Thị Nhung, chị Bùi Thị Huỳnh (là các chị của vợ Hải) nói với Hải phải chờ chị Dung ở Hà Nội về mới giải quyết nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Tức giận và nghĩ nhà vợ lừa mình nên Hải đã lấy dao bầu thủ sẵn đâm, chém liên tục nhiều nhát vào người chị Nhung, chị Huỳnh và bà Vân.

Hậu quả khiến chị Nhung và chị Huỳnh tử vong do mất máu cấp, bà Vân (mẹ vợ) bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 8%.

Sau khi gây án, Lê Minh Hải bỏ trốn và bị Công an bắt giữ ở Nghệ An

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Lê Minh Hải đã bỏ trốn và bị CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Tại phiên xử, Lê Minh Hải thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, cho rằng bản thân một thời gian dài bị ức chế, nghĩ bị nhà vợ lừa nên đã tức giận ra tay gây ra thảm cảnh bi kịch trên.

Được nói lời sau cùng, Hải khóc, nói sai lầm gây ra cho các gia đình là rất lớn, không gì có thể bù đắp được, xin gửi lời xin lỗi đến bố mẹ đẻ cùng các thành viên trong gia đình vợ cũ. Bị cáo cũng mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để có thể chuộc lại lỗi lầm gây ra, bù đắp cho gia đình bị hại.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: vợ cũ , Hà Tĩnh , tử hình , truy sát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP