Pháp luật

Gã con rể truy sát cả nhà vợ cũ ở Hà Tĩnh đối diện hình phạt nào?

Sự việc Lê Minh Hải (SN 1983, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) dùng dao sát hại 3 người trong gia đình vợ cũ khiến dư luận bàng hoàng.

Khoảng 12h ngày 28/9, tại số nhà 59 (ngõ 141, đường Nguyễn Xí, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh), người dân nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà bà Nguyễn Thị V (71 tuổi). Khi mọi người chạy đến thì thấy bà V cùng 2 con gái là Bùi Thị Q (40 tuổi) và Bùi Thị Nh (47 tuổi) đang nằm trên vũng máu.

Các nạn nhân nhanh chóng được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Do vết thương quá nặng nạn nhân Bùi Thị Nh đã tử vong trước trước khi đến bệnh viện. Sau một ngày được cứu chữa, do vết thương quá nặng, nạn nhân Q đã tử vong. Còn bà V vẫn đang được điều trị tại bệnh viện với những vết thương đâm chí mạng vào vùng ngực.

Sau khi gây án, Hải đã điều khiển xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Nghi phạm bỏ lại xe máy trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh rồi bắt xe khách về quê tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Đến 18h10 cùng ngày Hải đã bị cơ quan công an bắt giữ tại huyện Hưng Nguyên.

Được biết, trước đây Lê Minh Hải và chị Bùi Thị D (con gái út của bà V) lập gia đình và có một bé trai. Năm 2018, do mâu thuẫn, Hải và chị D ly thân, người vợ sau đó ra miền Bắc làm việc, Hải đưa con trai đi thuê phòng trọ tại phường Nam Hà. Gần đây, Hải và một số thành viên trong gia đình bà V xảy ra tranh cãi chia tiền bạc liên quan việc chia miếng đất trước kia bà cho vợ chồng Hải mượn xây nhà.

Sáng ngày xảy ra sự việc, TAND thành phố Hà Tĩnh gửi quyết định đồng ý cho vợ chồng Hải thuận tình ly hôn. Ngay sau khi cầm quyết định ly hôn Hải cầm dao đến nhà vợ cũ để truy sát.

Đối tượng Hải khi bị bắt giữ (ảnh TL)

Đánh giá về vụ án nghiêm trọng này, luật sư Nguyễn Thu Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) khẳng định, đây là một vụ án mạng gây hậu quả rất nghiêm trọng khiến 2 người chết, 1 người bị thương. Đối tượng đã quá độc ác khi cùng lúc tước đoạt mạng sống của nhiều người.

Do vậy, hành vi của đối tượng Hải sẽ bị xử lý về tội "Giết người" được quy định tại điểm a (khoản 1, Điều 123, BLHS 2015). Theo quy định: "Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình: a, Giết 2 người trở lên…".

Luật sư Anh nhấn mạnh, với tình tiết định khung là "giết 2 người trở lên" do đó nếu bị kết tội, Hải sẽ đối diện với khung hình phạt cao nhất là tử hình".

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 2 người trở lên

......

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP