Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hơn 34 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến ngày 8-4 đã tiếp nhận hơn 34 tỷ đồng để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Doanh nghiệp tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh

Ngày 8-4, tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ ngày phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, ngày 24-3 đến nay, đã có nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ với tiền mặt và hiện vật quy ra tiền lên đến hơn 34 tỷ đồng.

Trong đó, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh đã có 181 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký ủng hộ bằng tiền mặt là 16,869 tỷ đồng (đăng ký ủng hộ 6,136 tỷ đồng; đã ủng hộ 10,733 tỷ đồng) và hiện vật (quy ra tiền) là 1,869 tỷ đồng.

Tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 13 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn với tổng số tiền và hiện vật (quy ra tiền) là 15,546 tỷ đồng.

Ngoài ủng hộ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp thì trong thời gian vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của các xã, phường, các cơ sở y tế, các khu cách ly trên địa bàn cũng đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ bà con nhân dân, cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, gồm tiền mặt, vật tư y tế, nhu yếu phẩm để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Số tiền và hiện vật tiếp nhận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương phân phối kịp thời tới những đơn vị thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, chữa trị bệnh, những khu vực đang cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng…

Tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh

Thời gian tới, cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh mong muốn các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục phát huy trách nhiệm, tùy theo khả năng của mình để góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP