Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Chờ “giờ vàng”, xe quá tải ào ào vượt trạm cân

Gần nửa tháng nay, từ khi Hà Tĩnh cùng các địa phương trong toàn quốc tổ chức cân xe lưu động, cánh tài xế xe tải liên tục dùng chiêu nằm im né trạm, chờ thời điểm vắng lực lượng chức năng là ào ào “xé rào”.

Cơ quan chức năng bất lực trước các chiêu trò của cánh tài xế

Xe tải tấp vào lề đường, trạm xăng để né trạm cân
Xe tải tấp vào lề đường, trạm xăng để né trạm cân

Theo ghi nhận của PV vào chiều ngày 14/4 tại trạm cân lưu động được đặt ở khu vực Bến xe phía nam thị xã Hồng Lĩnh, có rất ít xe quá tải chạy qua. Các xe khi đến gần trạm cân đều tấp vào lề QL 1A hoặc núp trong các trạm xăng dầu ven đường để “trốn” lực lượng chức năng.
Hàng trăm chiếc xe quá tải ở đây chủ yếu xe chở hoa quả, chở gỗ và các máy móc thiết bị lớn và đều mang BKS phía Nam, nhưng không hiểu sao những chiếc xe này có thể lọt qua hàng chục trạm cân rải khắp các tỉnh từ trong Nam ra Hà Tĩnh?
Một tài xế xe tải cho biết: “Tại trạm cân Quảng Bình thì họ chỉ cân những chiếc xe trọng tải lớn, còn như như chúng tôi thì họ không cân nên mới lọt qua được đây”.
Thông tin nắm bắt tại trạm cân xe cho thấy, cánh tài xế đã thuê một số người dân làm “cò”, có nhiệm vụ đứng ở trạm cân nghe nghóng tin tức rồi thông báo lại cho cánh tài xế. Đến thời điểm lực lượng chức năng nghỉ làm, “cò” sẽ báo cho tài xế biết để ùn ùn cho xe vượt trạm.
Ghi nhận cho thấy suốt cả ngày ngồi trực nhưng trạm cân số 12 này, không có chiếc xe quá tải nào phải hạ tải.

Hàng loạt xe tải tấp vào lề đường, nằm im chờ giờ vàng
Hàng loạt xe tải tấp vào lề đường, nằm im chờ “giờ vàng”
Cơ quan chức năng bất lực trước các chiêu trò của cánh tài xế
Cơ quan chức năng bất lực trước các chiêu trò của cánh tài xếCơ quan chức năng bất lực trước các chiêu trò của cánh tài xế
Hàng xe dài lũ lượt vượt trạm lúc lực lượng chức năng nghỉ ăn tối (Hình ảnh ghi tại trạm cân thị xã Hồng Lĩnh chiều tối 14/4).

Anh Tấn – Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP