Người đương thời

Hà Tĩnh: Bí thư Đoàn gương mẫu – tận tụy với công việc

Gần 3 năm công tác tại phòng Tham mưu, Trung úy Nguyễn Văn Hoan (SN 1990), cán bộ Đội Nghiên cứu Chuyên đề An ninh, phòng Tham mưu Công an Hà Tĩnh là sỹ quan trẻ gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc được lãnh đạo tín nhiệm, đồng nghiệp quý mến. Trung úy Nguyễn Văn Hoan là gương mặt tiêu biểu của trong thanh niên Công an Hà Tĩnh, là người dẫn chương trình trên truyền hình Công an Hà Tĩnh.

Tháng 9 năm 2013, tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, đồng chí Nguyễn Văn Hoan được phân công về công tác tại Nghiên cứu Chuyên đề An ninh, phòng Tham mưu Công an Hà Tĩnh. Là một cán bộ trẻ, mới ra trường, đối với công tác tham mưu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng đồng chí Nguyễn Văn Hoan đã không ngừng học tập kinh nghiệp từ các đồng chí, đồng đội, đàn anh đi trước, biết vận dụng các lý luận đã được học trong nhà trường để cụ thể hóa trong công tác tham mưu. Mọi công việc được giao, đồng chí Nguyễn Văn Hoan đều hoàn thành xuất sắc, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.

hatinh
Nguyễn Văn Hoan điều chủ trì buổi sinh hoạt đoàn 

Năm 2014, với kết quả học tập tại trường vào loại giỏi, đồng chí Nguyễn Văn Hoan được đề nghị thăng cấp bậc hàm từ Thiếu úy lên Trung úy (trước niên hạn). Trong thời gian công tác tại phòng Tham mưu, đồng chí Hoan luôn chủ động nắm tình hình, thu thập thông tin có liên quan, kịp thời đề xuất lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo Công an tỉnh các chủ trương, giải pháp chỉ đạo các mặt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Văn Hoan đã trực tiếp và tham gia các đoàn kiểm tra, tổ công tác tại cơ sở, như: tham gia đoàn kiểm tra công tác cơ sở, điều tra địa bàn; tham gia tổ công tác đặc biệt phối hợp với Công an Thị xã Kỳ Anh giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT trên địa bàn Thị xã …  góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí luôn được cấp ủy, lãnh đạo các cấp ghi nhận

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong công tác đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Hoan là một đoàn viên gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình đi đầu trong phong trào đoàn; tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động tình nguyện; có lối sống giản dị, quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh, chan hòa, gần gũi với đồng chí, đồng đội, được mọi người quý mến. Tháng 11 năm 2014, Chi đoàn Tham mưu tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2014 – 2017, đồng chí Nguyễn Văn Hoan được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn Tham mưu.

Trên cương vị là người Bí thư, đồng chí Nguyễn Văn Hoan luôn phát huy vai trò xung kích, gương mẫu, dẫn dắt chỉ đạo các đoàn viên tích cực tham gia các phong trào, xây dựng và phát động nhiều công trình và phần việc thanh niên, tổ chức tọa đàm, diễn đàn trong đoàn viên thanh niên, như: “Thanh niên với văn hóa sử dụng mạng xã hội”; “Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên”; phối hợp với Hội phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nâng cao chất lượng phong trào tự học, tự rèn, tự đào tạo trong tuổi trẻ Phòng Tham mưu Công an tỉnh”; tổ chức tọa đàm giao lưu với các chi đoàn cơ sở phòng PC67, PC45 … nhằm để giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác để phát huy hiệu quả công tác chuyên môn, đồng thời qua đó, đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đã nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về công tác Công an cũng như vai trò, vị trí của Đảng trong Đoàn viên, thanh niên Công an Đảng để tạo sự quyết tâm và phấn đấu hơn nữa của đoàn viên sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, vận động đoàn viên trong chi đoàn tặng quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật; tổ chức quyên góp tặng gần 1.000 đầu sách cho các em Làng trẻ SOS Hà Tĩnh; vận động 100% đoàn viên, thanh niên thực hiện đóng góp các quỹ: “ủng hộ nạn nhân chất độc da cam”, quỹ “Biên giới hải đảo”…; vận động đoàn viên thanh niên trong chi đoàn tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện.

Đồng chí luôn tham gia và đạt giải cao các hội thi

Trong quá trình công tác, đồng chí Nguyễn Văn Hoan đã được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen về công tác chuyên môn và công tác Đoàn. Đặc biệt, vừa qua đồng chí được giới thiệu và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn có quyết định công nhận Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2012-2017. Những thành tích của Trung úy Nguyễn Văn Hoan đã góp phần vào chiến công chung của lực lượng Tham mưu Công an Hà Tĩnh, xứng đáng với vai trò người Chiến sỹ Công an nhân dân trong sự nghiệp đảm bảo ANTT, vì bình yên cuộc sống của nhân dân./.

PHẠM THỊ LẠC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP