Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 11 văn bản phê bình, phường vẫn không dẹp nổi nạn họp chợ trên QL1A

Khu vực chợ thị xã Kỳ Anh cũ đã được giải tỏa, một công ty đã bỏ ra 165 tỉ để đầu tư chợ mới khang trang nhưng hơn 1 năm nay, người dân vẫn họp chợ trên QL1A gây mất ATGT ở khu vực này.

Chợ họp trên cả 1 đoạn đường dài cả trăm mét

Gần 2 năm qua, người dân TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và người tham gia giao thông rất bức xúc khi hàng ngày đến giờ cao điểm, đoạn QL1A đoạn qua khu vực chợ TX Kỳ Anh cũ bị ách tắc bởi việc họp chợ diễn ra ngay trên mặt đường.

Xe máy, xe đạp lộn xộn

Đưa hình ảnh ghi nhận được hỏi ông Nguyễn Anh Văn, Chủ tịch UBND phường Sông Trí, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Phường thường xuyên tổ chức đẩy đuổi và xử lí người vi phạm nhưng như bắt cóc bỏ dĩa, đuổi được đầu này họ lại họp chỗ khác. Người họp chợ chủ yếu là dân vùng khác đến nên chúng tôi không xử lí được dứt điểm”.

Bày bán đủ các loại hàng hóa

Bất chấp ô tô qua lại

Ngược lại với những gì vị chủ tịch phường nói, ghi nhận tại hiện trường, hàng ngày, buổi sáng vào khoảng 9h – 12h, buổi chiều từ 16 – 19h, tại khu vực này có hàng trăm người dân khắp nơi đổ về họp trên vỉa hè, dưới lòng đường bất chấp nguy hiểm rình rập. Trong nhiều ngày, chúng tôi có mặt tại khu vực đều không ghi nhận được bất kỳ một cơ quan chức năng nào của phường Sông Trí và TX Kỳ Anh có mặt để điều tiết giao thông hay đẩy đuổi người bán hàng rong, lập lại trật tự an toàn giao thông ở khu vực.

Trả lời về trách nhiệm của UBND thị xã về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh thừa nhận: “Việc người dân họp chợ trên đường gây mất ATGT ở khu vực chợ TX Kỳ Anh cũ là có thật. Lâu nay do nhiều lí do, mới đây nhất là do cơn bão số 10 nên không giải quyết được dứt điểm. Về phía thị xã đã có chủ trương chỉ đạo quyết liệt, nhưng do phường Sông Trí quá yếu kém nên không giải quyết được tận gốc. Riêng năm 2016, UBND thị xã đã có 11 lần phê bình phường Sông Trí bằng văn bản về vấn đề này nhưng tình hình đâu vẫn vào đấy”.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành rà soát, yêu cầu tất cả các hộ dân ở khu vực này kí cam kết đồng thời sẽ xử phạt nghiêm tình trạng họp chợ tự phát này. Tất cả những mặt hàng không được phép kinh doanh ở khu vực này đều phải đưa vào chợ mới. Ai vi phạm sẽ bị xử phạt thích đáng”, ông Hà nói.

Chợ mới được đầu tư hàng trăm tỷ với nhưng cơ sở vật chất tốt..

Chợ Kỳ Anh mới do Công ty TNHH Châu Tuấn đầu tư hơn 165 tỉ đồng. Theo ghi nhận, chợ có hàng trăm gian hàng bỏ trống, khu vực bán rau củ quả, thực phẩm tươi sống rộng thênh thang, chỉ vài hộ buôn bán nhưng vẫn thường xuyên rơi vào cảnh ế ẩm.

Hầu hết các gian hàng đều vắng khách, ế ẩm

Ông Nguyễn Văn Hồng – Phó BQL chợ cho biết: “Cả khu chợ hoành tráng mà không đủ trả lương cho hơn 10 người trong BQL chợ, hàng tháng công ty phải bù lỗ để duy trì BQL”.

Tuy nhiên, phía sau nạn họp chợ trên quốc lộ 1A tiềm ẩn rất nhiều vấn đề. PV An ninh tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả trong bài viết lần sau.

Tác giả: Quốc Hoàn - Quốc Hiệp

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: ql 1A , chợ cóc , Kỳ Anh , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP