Tin Hà Tĩnh

11 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào về với 'đất mẹ'

Sáng 17/5, 11 hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào đã được truy điệu, an táng tại nghĩa trang liệt sĩ Nầm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trong không khí đón các anh về với đất mẹ, chiều 16/5 đã có hàng ngàn người dân địa phương, cựu binh, đoàn viên thanh niên và học sinh đứng dọc 2 bên đường QL 8A để đưa tiễn các anh về nơi an nghỉ lần cuối cùng tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Nầm.

11 hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào đã được truy điệu, an táng tại nghĩa trang liệt sĩ Nầm.

Cũng trong tối ngày 16/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm, huyện Hương Sơn, Giáo hội phật giáo Việt Nam Hà Tĩnh phối hợp với UBND Hà Tĩnh đã tổ chức đại lễ cầu siêu 11 hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước truy điệu và an táng.

Tại lễ cầu siêu, các đại biểu tham dự đã dâng hương, dâng hoa lên đài tưởng niệm các anh linh các anh hùng liệt sĩ và tụng kinh cầu siêu, nguyện cầu cho anh linh những người con đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả được siêu thoát.

Cũng trong đợt này, 11 hài cốt liệt sỹ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào, trong đó có 9 hài cốt cất bốc tại Bôlykhămxay và 2 hài cốt tại thủ đô Viêng Chăn đã được cất bốc và đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Nầm.

Được biết, Nghĩa trang liệt sĩ Nầm, huyện Hương Sơn là nơi yên nghỉ của trên 1 ngàn liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh đón các anh về với đất mẹ.

Nhân dân, học sinh, cán bộ... đứng dọc đường QL 8A chào đón 11 liệt sỹ hi sinh tại nước bạn Lào về với đất mẹ chiều ngày 16/5.

Thầy Thích Tâm Phương thực hiện lễ cầu siêu theo nghi thức Phật giáo.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương liên quan và đông đảo Nhân dân, phật tử cùng thân nhân các liệt sỹ.

11 hài cốt đã về với đất mẹ.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP