Thể thao

Futsal Việt Nam tái lập kỳ tích vào World Cup?

22h hôm nay 25/5, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tái đấu Lebanon ở trận play-off lượt về, tranh vé tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra tại UAE. Đứng trước cơ hội lịch sử, các thành viên đội tuyển futsal Việt Nam đều đang đặt quyết tâm rất cao.

Đội tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) sẽ tái lập kỳ tích giành vé dự World Cup? ảnh: AFC


Ở trận lượt đi diễn ra cũng lúc 22h tối 23/5 (giờ Việt Nam), đội tuyển futsal Việt Nam đã hoà đối thủ 0-0. Kết quả này đem lại một chút lợi thế cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang bởi đây được tính là trận “sân nhà” của Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Lebanon hơn Việt Nam 4 bậc. Diễn biến trận đấu lượt đi cũng bộc lộ hết các điểm mạnh của đối thủ này, đúng với nhận định của BHL đội tuyển futsal Việt Nam: Lebanon có nhiều cầu thủ sở hữu hình tốt, lợi thế về tranh chấp bóng, đặc biệt các pivot (tiền đạo trong futsal). Sự chuẩn bị kỹ càng từ đầu cũng như đấu pháp chiến thuật hợp lý giúp cho đội tuyển futsal Việt Nam đứng vững trước đối thủ.

Theo HLV Phạm Minh Giang, ở những phút cuối trận đấu lượt đi, Việt Nam đã đẩy cao tấn công và tạo được cơ hội. Đáng tiếc trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, các cầu thủ lại không chuyển hoá được thành bàn thắng. Ông Giang dù vậy tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò. “Việc giữ sạch lưới ở trận lượt đi nằm trong kế hoạch của BHL. Đối thủ có thể hình to cao nên chúng ta gặp khó trong tranh chấp tay đôi. Nhưng việc không để thua giúp tâm lý toàn đội rất tốt cho trận lượt về”-HLV Phạm Minh Giang nói.

Trên thực tế BHL đội tuyển futsal Việt Nam vẫn rất cẩn trọng với Lebanon. Tại VCK châu Á 2018, Lebanon từng đánh bại Thái Lan tới 5-2. Tuy nhiên tại giải đấu lần này, một điểm bất lợi của Lebanon là lực lượng mỏng. Theo quan sát của BHL đội tuyển Việt Nam, trận đấu tối 23/5, Lebanon chỉ chơi với 7 cầu thủ. Trong đó, số 5 (Ahmad El Dine) và số 12 (Karim Abou Zeid) phải thi đấu liên tục. Điều này khiến các cầu thủ Lebanon có nguy cơ xuống sức ở hiệp 2.

Ngược lại, phía Việt Nam hiện đang đảm bảo lực lượng đầy đủ, thể lực ổn định. Ủy viên Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Anh Tú cho biết: “Các cầu thủ Việt Nam đang có tâm lý tốt, sức khỏe ổn định. Chúng ta không chủ quan nhưng cũng phải cẩn trọng trước đối thủ. Ở trận lượt về, Việt Nam vẫn ưu tiên chơi chắc chắn”.

Thực tế theo đánh giá của giới chuyên môn, HLV Phạm Minh Giang chưa cho các cầu thủ tấn công mạnh ở trận lượt đi. Lý do có thể nhằm giữ sức cho trận lượt về.

Với lợi thế hoà 0-0, Việt Nam chỉ cần hoà có bàn thắng trong trận đấu tối nay sẽ giành vé tham dự World Cup. Đội hình tuyển futsal Việt Nam ở giải đấu này hiện vẫn còn 4 cái tên từng dự World Cup futsal năm 2017 gồm Nguyễn Minh Trí (pivot), Trần Văn Vũ (fixo-tương đương vị trí trung vệ bóng đá 11 người), Phạm Đức Hoà (fixo) và Lê Quốc Nam (ala-cánh). Đây là niềm hy vọng của đội tuyển futsal Việt Nam, bên cạnh những cái tên khác như Thành Tín, Văn Hiếu hay Đắc Huy. Đặc biệt, thủ môn Văn Ý cũng chơi cực hay khi cản phá được nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm của Lebanon ở trận lượt đi.

Năm 2016, đội tuyển futsal Việt Nam từng lập kỳ tích khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh ở châu lục để giành vé tham dự FIFA Futsal World Cup 2017 diễn ra tại Lebanon. Nếu vượt qua Lebanon ở trận đấu tối nay, một lần nữa futsal Việt Nam lại làm nức lòng người hâm mộ, tạo nên một kỳ tích mới.

Tác giả: V.P

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: futsal Việt Nam , world cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP