Thế giới

FBI giữ máy tính chứa thông tin nhạy cảm của con trai ông Biden

Fox News dẫn lời hai quan chức cấp cao của Mỹ ngày 20/10 cho biết, FBI đang giữ máy tính xách tay chứa các thông tin nhạy cảm được cho là của Hunter Biden, con trai ứng viên tổng thống Joe Biden.

Cha con ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: NYPost)


Theo Fox News, máy tính này được cho là chứa các email liên quan đến công việc làm ăn của Hunter ở nước ngoài, trong đó có các liên hệ ở Ukraine và Trung Quốc.

Nguồn tin cũng cho hay, FBI và Bộ Tư pháp Mỹ có chung nhận định với Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia John Ratcliffe rằng máy tính này không phải một phần trong chiến dịch bóp méo thông tin do Nga lập ra nhằm vào ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

“Đừng kéo giới tình báo vào việc này. Máy tính xách tay của Hunter Biden không nằm trong một số chiến dịch bóp méo thông tin của Nga và tôi tin rõ ràng người dân Mỹ biết điều đó”, ông Ratcliffe nói.

Khẳng định này trái ngược với cáo buộc của Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Adam Schiff cho rằng, các email này là một phần trong chiến dịch bóp méo thông tin do Nga dàn dựng.

Tuần trước, New York Post đăng tải hàng loạt email “tố” cha con ông Biden lợi dụng tầm ảnh hưởng chính trị để kiếm lời. Một trong các email này được cho là bằng chứng cho thấy Hunter đã kết nối cha mình với đại diện Burisma, công ty mà Hunter đã đầu quân với mức lương 50.000 USD/tháng. Ông Biden bị nghi ngờ đã gây sức ép với giới chức Ukraine để sa thải công tố viên đang điều tra Burisma. Những email khác cho thấy mối quan hệ làm ăn giữa cha con ông Biden với một công ty năng lượng Trung Quốc.

Đến nay, cha con ông Biden đều bác bỏ những cáo buộc này. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump hối thúc Bộ Tư pháp điều tra làm sáng tỏ cáo buộc.


Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP