Di tích - Thắng cảnh

Du khách đổ về biển Thiên Cầm “giải nóng”, thưởng thức hải sản

Trước cái nóng gay gắt lên đến hơn 38 độ C cộng với việc cơ quan chức năng công bố các bãi biển của tỉnh Hà Tĩnh sạch, đủ độ an toàn, người dân ở cả trong và ngoài tỉnh đã đổ xô về Thiên Cầm, bãi biển đẹp nhất của Hà Tĩnh để “giải nóng” và thưởng thức hải sản sau chuỗi ngày sợ hãi.

Du khách đổ về biển Thiên Cầm “giải” nóng, thưởng thức hải sản

Biển Thiên Cầm, nằm cách TP Hà Tĩnh khoảng 20km về phía Đông Nam những ngày này nhìn từ trên cao đẹp đến ngỡ ngàng. Cái nắng chói chang lên đến hơn 38 độ C đang diễn ra như tô thêm vẻ đẹp cho bờ biển dài gần chục km với cát trắng mịn, nước trong vắt.

Đã có những lo ngại, tình trạng cá chết đồng loạt tại biển Vũng Áng và các tỉnh phía nam Đèo Ngang xảy ra thời gian gần đây sẽ khiến biển Thiên Cầm đìu hiu, thưa thớt du khách. Nhưng, trái với những lo ngại ấy, trong suốt 3 ngày từ 30/4 đến 2/5, du khách ở cả trong và ngoài tỉnh đã đổ xô về Thiên Cầm để nghỉ dưỡng, tắm biển, cũng như thưởng thức hải sản sau chuỗi ngày sợ hãi.

Rất đông người dân đổ xô về biển Thiên Cầm để giải cơn nắng nóng.
Rất đông người dân đổ xô về biển Thiên Cầm để giải cơn nắng nóng.

Có mặt tại đây, chúng tôi nhận thấy trên khuôn mặt của mỗi người dân đã không còn nét lo sợ. Hàng ngàn người dân đã đắm mình dưới làn nước mát trong, thỏa thích vui đùa trên bãi cát dài phẳng lì thơ mộng. Với họ, mối lo nhất lúc này là cái nắng chói chan chứ không phải là bờ biển không an toàn hay thủy hải sản nhiễm độc.

 Trên khuôn mặt của mỗi du khách đã không còn nét lo sợ. Hàng ngàn người dân đã đắm mình dưới làn nước mát trong, thỏa thích vui đùa trên trên cát...

Trên khuôn mặt của mỗi du khách đã không còn nét lo sợ. Hàng ngàn người dân đã đắm mình dưới làn nước mát trong, thỏa thích vui đùa trên trên cát…

Cuối giờ chiều, các nhà hàng ven biển bắt đầu chật ních người. Nhiều hải sản tươi rói như tôm, cua, cá, mực… vẫn hiện diện tại các cửa hàng này. Trên bàn ăn, du khách thoải mái thưởng thức các món hải sản quen thuộc. Họ thưởng thức một cách ngon lành.

Anh Nguyễn Đức Trọng, du khách cùng gia đình đến từ tỉnh Hải Dương cho biết, những thông về tình trạng cá biển chết tại Miền Trung ban đầu khiến anh và gia đình khá lo ngại, tính hủy chuyến đi nghỉ tại Thiên Cầm. Tuy nhiên, những ngày sau đó, nhiều thông tin về thực trạng biển tại nhiều địa phương, trong đó có Thiên Cầm đều rất an toàn, nên anh và gia đình đã quyết định thu xếp hành lí vào đây nghỉ lễ. “Biển rất sạch. Và hải sản cũng thế. Người dân người ta đánh bắt từ những vùng biển xa về, cá rất tươi. Chúng tôi thưởng thức từ đêm trước, hoàn toàn không ngại gì cả” – anh Đức nói.

Du khách đông đúc tại các nhà hàng ven biển, thưởng thức hải sản tươi sống tại biển Thiên Cầm.
Du khách đông đúc tại các nhà hàng ven biển, thưởng thức hải sản tươi sống tại biển Thiên Cầm.

Biển Thiên Cầm đã trở lại với nhịp đập của một trong những bờ biển nhộn nhịp, sôi động bậc nhất của Hà Tĩnh. Đây là một tín hiệu tốt lành không chỉ cho mùa du lịch biển của Hà Tĩnh, mà còn là một tín hiệu vui cho bà con ngư dân Cửa Nhượng và vùng phụ cận. Du khách về với biển Thiên Cầm đông đúc, cũng có nghĩa là thủy hải sản của họ sẽ được tiêu thụ nhiều hơn.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP