Di tích - Thắng cảnh

Du khách bất ngờ vì cảnh “trật tự” tại ga cáp treo chùa Hương Tích Hà Tĩnh

Phần đông du khách thập phương sau chuyến hành lễ tại chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) đều tỏ ra hài lòng khi tại các nhà ga của hệ thống cáp treo đã thực sự dứt cảnh cảnh chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự.

Clip cảnh người dân xếp hàng trật tự đợi đến lượt lên cabin tại các ga cáp treo lên chùa Hương Tích Hà Tĩnh do PV Dân trí ghi lại vào ngày 9/2
Được đưa vào sử dụng cách đây 3 năm, dài gần 1.000m, với 11 cột trụ và 25 cabin, mỗi cabin có sức chứa 8 người, ga đến đặt ngay sát chân chùa, hệ thống cáp treo tại chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) đã thực sự giúp người dân rút ngắn chặng đường, thời gian hành lễ tại ngôi chùa thiêng có bề dày lịch sử hàng trăm năm này.

So với những năm trước, năm nay nhờ sự điều hành khoa học, chuyên nghiệp hơn của đơn vị sở hữu hệ thống cáp treo, tinh thần phục vụ cở mở, nhiệt tình của nhân viên phục vụ, ngoài ra một hệ thống lối đi bằng khung sắt chắc chắn được thiết lập, nên tại các ga đưa đón khách đã không xẩy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy hò hét gây mất trật tự.

Tại ga đi và ga đến lúc cao điểm có cả hàng ngàn người, nhưng không xuất hiện cảnh chen lấn, tranh giành chỗ ngồi. Các nhân viên phục vụ nhã nhặn, lễ phép hướng dẫn từng tốp khách lên cabin ngược xuôi cáp treo. Dòng người ngược xuôi bằng hệ thống cáp treo này đã thực sự cảm thấy hài lòng với số tiền mà họ bỏ ra (140.000 vé hai chiều, 90.000/chiều, trẻ em giảm gần nửa giá vé).

Anh Nguyễn Cường, cán bộ điều hành hệ thống cáp treo của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Du lịch Hồng Lĩnh cho hay, từ đầu Tết đến nay đã có khoảng 30.000 du khách sử dụng dịch vụ cáp treo ở đây, tuy nhiên đơn vị chưa nhận được phản hồi thiếu tích cực nào của du khách. Nhiều hành khách nói rằng, họ cảm thấy rất hài lòng vì đã không còn cảnh chen lấn, xô đẩy như những năm trước.
Hà Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP