Thể thao

ĐT Việt Nam đối diện cơn ác mộng trọng tài trận gặp Australia

Có vẻ như vấn đề liên quan đến trọng tài vẫn chưa thôi đeo bám ĐT Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mới đây, ĐT Việt Nam đã bất ngờ để thua ngược đáng tiếc trước Saudi Arabia tại trận đấu ra quân tại Vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm nhờ cú sút xa siêu phẩm của Quang Hải, thế nhưng quyết định gây tranh cãi cực lớn ở đầu hiệp 2 của trọng tài chính người Uzbekistan Ilgiz Tantashev đã xoay chuyển toàn bộ thế cục trận này. Không ít ý kiến còn thẳng thắn cho rằng quyết định có phần nặng tay của vị vua áo đen này đã phá hỏng toàn bộ trận đấu.

Ở lượt trận thứ 2 vòng loại 3 World Cup 2022 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ trở lại sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón đối thủ Australia. Trận đấu này cũng đánh dấu lần đầu tiên công nghệ VAR xuất hiện tại Việt Nam với tư cách chủ nhà. Không ít NHM đã tỏ rõ sự tò mò, háo hức về sự hiện diện của trọng tài công nghệ này. Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại bày tỏ sự lo lắng với thông tin tổ trọng tài sẽ điều khiển cuộc đấu tới đây của Binh đoàn Rồng vàng.

Ông Khamis là khắc tinh của khá nhiều tuyển thủ Việt Nam


Theo những thông tin được cập nhật bởi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trong tài Khamis Mohammed Al Marri đã được phân công phụ trách công nghệ VAR ở trận đấu sắp tới giữa Việt Nam vs Australia. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì phải bàn cãi nếu như vị vua áo đen người Qatar này đích thị là một “khắc tinh” đối với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Trước đó, ông Khamis từng khiến dư luận Việt Nam dậy sóng vì thẳng tay từ chối bàn thắng mười mươi của Văn Toàn trong trận hòa 0-0 giữa Việt Nam với chủ nhà Myanmar ở vòng bảng AFF Cup 2018. Không chỉ dừng lại ở tình huống đó, vị vua áo đen này cũng nhiều lần làm ngơ trước các pha phạm lỗi thô bạo của mà các cầu thủ Myanmar nhắm vào Văn Đức, Quang Hải.

Ngoài vị trọng tài phòng VAR, người bắt chính trận đấu sắp của của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình là ông Abdulrahman Ibrahim. Đây là nhân vật cũng không hề lạ lẫm với NHM bóng đá Việt Nam khi từng cầm còi trong trận thua 2-3 của Binh đoàn Rồng vàng trước Iraq ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Abdulrahman Ibrahim sẽ là trọng tài chính điều khiển trận đấu Việt Nam vs Australia


Ông Abdulrahman Ibrahim đã không ngần ngại rút thẻ cảnh cáo Trọng Hoàng ngay từ phút thi đấu đầu tiên của trận đấu, đến phút 18 ông tiếp tục rút thêm thẻ cho Quang Hải. Trận đấu này, bàn thắng duy nhất của Việt Nam được ghi do công của Công Phượng, bàn còn lại là từ tình huống phản lưới nhà của cầu thủ Iraq.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đáp chuyến bay trở lại Việt Nam từ Saudi Arabia. Đội bóng sẽ có khoảng 3 ngày để hội quân tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 tại bảng B, Vòng loại 3 World Cup 2022. Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 19h ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình.

Tác giả: Thuỵ Anh

Nguồn tin: Báo Công Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP