Thế giới

Động đất mạnh ở Nhật Bản: 2 người nguy kịch, ít nhất 8 người bị thương

Hãng tin Kyodo trích dẫn nguồn tin trong chính quyền địa phương cho biết, vào lúc 7 giờ 58 phút giờ địa phương (5 giờ 58 phút giờ Hà Nội), một trận động đất mạnh xảy ra ở Osaka Nhật Bản khiến ít nhất 8 người bị thương, 2 người nguy kịch.

Sáng ngày 18/6, một trận động đất mạnh 6,1 độ richter làm rung chuyển miền Tây Nhật Bản đã khiến ít nhất 8 người bị thương, làm đình trệ giao thông trong giờ cao điểm buổi sáng và gây ra tình trạng cúp điện trên diện rộng.

Động đất ở Nhật Bản: một trẻ 9 tuổi nguy kịch, ít nhất 8 người bị thương

Theo cảnh sát địa phương và chính quyền thành phố, ngoài 8 người bị thương, trận động đất cũng đã gây ra nhiều vụ hỏa hoạn tại thành phố Osaka. Ngoài ra, theo Công ty điện lực Kansai, có hơn 170.000 ngôi nhà ở Osaka và các quận lân cận Hyogo đang phải chịu cảnh mất điện sau trận động đất này.

Theo kênh truyền hình NHK, 2 người đã được đưa đến bệnh trong tình trạng rất nguy kịch, không có dấu hiệu của sự sống. Trong số 2 nạn nhân được đưa đi cấp cứu có một cháu bé 9 tuổi, bị một bức tường gần hồ bơi của trường học đè xuống.

Hiện chưa có cảnh báo về sóng thần cũng như báo cáo về thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng nào từ trận động đất nói trên. Trận động đất được đo ở mức trên 5 trong thang cường độ địa chấn Nhật Bản (với mức 7 là cao nhất).

Trước đó, theo Cơ quan Khí tượng thủy văn Nhật Bản, một trận động đất mạnh 5,1 độ richte đã xảy ra vào lúc 21 giờ 13 phút (giờ địa phương) tại khu vực phía Bắc tỉnh Nagano, miền Trung Nhật Bản. Tâm chấn trận động đất nằm ở tọa độ 36,9 độ vĩ Bắc và 138,5 độ kinh Đông.

Tác giả: Trí Đức (Lược dịch)

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: Nhật Bản , Động đất

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP