Xã hội

Động đất tại Quảng Nam khiến hơn chục ngôi nhà nứt nẻ

Dù trận động đất nhẹ nhưng đã khiến hơn chục ngôi nhà ở xã Trà Đốc bị nứt nẻ.

hiều 7/3, bà Nguyễn Thị Minh Thư, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, cho biết, vào sáng cùng ngày, trên địa bàn xảy ra một trận động đất. “Lúc này, tôi đang ở ngoài sân, có thấy chuyển động nhẹ”, bà nói.

Theo bà Thư, do đây là trận động đất nhẹ nên những người ở ngoài đường hay ngoài sân chỉ ghi nhận chuyển động nhẹ. Những người ở trong nhà sẽ cảm nhận rõ hơn vì đồ vật rung lắc.

Đến 17h30 cùng ngày, UBND huyện Bắc Trà My vẫn đang chờ báo cáo ảnh hưởng của trận động đất từ các địa phương. Tuy nhiên, đến nay, cơ quan chức năng đã có thể xác định, không có thiệt hại về người.

Người dân tại xã Trà Đốc hoảng sợ khi cảm nhận được đất rung lắc.

Trong khi đó, ông Hồ Văn Liêu, Trưởng thôn 3A, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My cho hay, ngay khi cảm nhận được sự rung lắc, người dân vội chạy ra ngoài sân, tránh trường hợp xấu xảy ra. Trận động đất không mạnh, nhưng khiến hơn chục ngôi nhà ở thôn 3A và 3B của xã bị nứt nẻ. Sau khi động đất xảy ra, người dân quay trở về nhà tiếp tục sinh hoạt bình thường.

TS. Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần xác nhận, khoảng 9h18 ngày 7/3, có xảy ra động đất ở huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam với độ sâu chấn tiêu khoảng 8km. Cường độ trận động đất khoảng 3,4 độ Richter.

Theo ông Xuân Anh, các số liệu ghi nhận, trận động đất này chỉ 3,4 độ Richter. Đây là trận động đất nhỏ, không quá bất thường. Động đất là loại hình thiên tai khó dự báo. Những ngày tới, cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ khu vực này.

Các trận động đất như thế này có cường độ không lớn, được xác định từ trước là có khả năng phát sinh động đất. Động đất chỉ được coi là bất thường khi xảy ra trong những vùng không nằm trên các đới đứt gãy, xảy ra với cường độ quá mạnh.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP