Hà Tĩnh ngày nay

“Đi từ Nghi Xuân vào TP Hà Tĩnh sẽ sử dụng đường BOT”

“Người dân nói đi từ huyện Nghi Xuân sang TP Vinh không sử dụng đường BOT, nhưng bà con đi từ huyện Nghi Xuân – TP Hà Tĩnh sẽ dùng đường BOT…”

Đó là trả lời của ông Võ Nghệ Sỹ – Giám đốc chi nhánh BOT tuyến tránh thành phố Vinh vào sáng ngày 5/12, trước những thắc mắc của người dân về việc không sử dụng các hạng mục được đầu tư từ nguồn vốn BOT nhưng khi qua cầu Bến Thủy vẫn phải đóng phí.

Sáng ngày 5/12, người dân tiếp tục dừng đỗ xe ở đầu cầu Bến Thủy 1 để phản đối việc thu phí.
Sáng ngày 5/12, người dân tiếp tục dừng đỗ xe ở đầu cầu Bến Thủy 1 để phản đối việc thu phí.

Vào sáng 5/12, người dân chủ yếu ở huyện Nghi Xuân đã điều khiển khoảng 30 chiếc xe ô tô đến tập trung tại đầu cầu Bến Thủy 1 (nối hai tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh rồi dàn hàng, dừng đỗ tại đây để phản đối việc thu phí. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp người dân tập trung để phản đối việc thu phí. Khiến giao thông qua đây bị ách tắc. Các phương tiện đã phải chuyển hướng sang cầu Bến Thủy 2.

Người dân cho rằng việc đặt trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1 là không hợp lý. Bởi người dân ở huyện Nghi Xuân và một số vùng ở Hà Tĩnh không sử dụng các hạng mục được đầu tư từ nguồn vốn BOT. Tuy nhiên khi đi qua cầu Bến Thủy 1 người dân vẫn phải đóng phí để thu hồi nguồn vốn này.

Việc phải đóng phí khi đi qua cầu Bến Thủy 1 nhưng không sử dụng một mét đường BOT nào khiến nhiều người dân bức xúc. Đồng thời những người dân này yêu cầu dỡ bỏ Trạm thu phí này. Sau đó nhiều người dân đã đến nhà điều hành Trạm thu phí cầu Bến Thủy gặp lãnh đạo để chất vấn, yêu cầu trả lời những thắc mắc của mình. Họ cho biết sẽ tiếp tục sự việc nếu không được trả lời thỏa đáng.

Trước đó trong hai ngày 3 và 4 / 12 người dân đã tập trung tại cầu Bến Thủy 1 để phản đối việc thu phí.
Trước đó trong hai ngày 3 và 4 / 12 người dân đã tập trung tại cầu Bến Thủy 1 để phản đối việc thu phí.

Nhận được thông tin lực lượng chức năng Nghệ An, Hà Tĩnh đã lập tức có mặt, sau đó người dân đã điều khiển các phương tiện rời khỏi cầu Bến Thủy 1, giao thông qua đây trở lại bình thường.

Trao đổi với PV vào sáng cùng ngày, Trung tá Nguyễn Quang Thành – Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, những ngày qua khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng huyện đã có mặt đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Sự việc ngày qua xuất phát từ bức xúc của người dân. Họ cho rằng không đi đường BOT mà vẫn phải trả phí chứ không hề có đối tượng xấu đứng sau vụ việc này.

Sáng ngày 5/12, Ông Võ Nghệ Sỹ, trước đó từ ngày 1/1/2016 đã hỗ trợ giá vé tháng và quý cho người dân phụ cận cầu Bến Thủy, nhưng thực hiện theo thông tư mới việc hỗ trợ trên không còn được áp dụng nữa.

Ông Võ Nghệ Sỹ trả lời những thắc mắc của người dân.
Ông Võ Nghệ Sỹ trả lời những thắc mắc của người dân.

“Dự án BOT từ năm 2012 về trước chỉ giới hạn phạm vi đường tránh thành phố Vinh, nhưng từ 2012 về sau khi thông xe tuyến tránh nam cầu Bến Thủy đến thành phố Hà Tĩnh, cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho kéo dài thêm 35 km từ cầu Bến Thủy đến thành phố Hà Tĩnh. Theo bà con thì việc đi từ Nghi Xuân qua thành phố Vinh không sử dụng đường BOT. Tuy nhiên, khi bà con đi từ huyện Nghi Xuân vào thành phố Hà Tĩnh lại sử dụng đường BOT …”, ông Sỹ trả lời. Liên quan đến những thắc mắc khác ông Sỹ cho biết bản thân không đủ thầm quyền để trả lời và sẽ báo lên cấp trên.

Quang Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP