Vòng quay Thể thao

Đấu Đài Loan, HLV Hữu Thắng phải giải tốt 3 bài toán

Trước mắt HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam là trận đấu đầu tiên của năm 2017, gặp Đài Loan (Trung Quốc).

Băng đội trưởng thuộc về ai?

Sau quyết định giải nghệ của Công Vinh, cùng với đó là việc Thành Lương, Đình Luật giã từ đội tuyển quốc gia, HLV Hữu Thắng vẫn chưa nhắm được một người đủ “tầm” để lãnh xướng chức vụ đội trưởng.

Văn Toàn – cầu thủ hiện khoác áo số 9 từng được đồn thổi “lên chức”, tuy nhiên, đây là gương mặt còn trẻ, kinh nghiệm làm thủ quân lại chưa nhiều. Đồng đội của anh ở lò HAGL – Xuân Trường cũng nổi lên như một ứng viên sáng giá. Tiền vệ đang đầu quân cho Gangwon có vai trò quan trọng trong lối chơi tập thể, thi đấu điềm đạm, vốn ngoại ngữ tốt. Vấn đề của Trường là ít được thi đấu trong màu áo CLB.

HLV Hữu Thắng đang cùng ĐTVN trẻ hóa.

Trong một phát biểu mới nhất, HLV Hữu Thắng khẳng định lứa Công Phượng sẽ nắm vai trò nòng cốt, nhưng việc họ lãnh đội chỉ nằm ở thì tương lai. Cựu “thuyền trưởng” SLNA ưu tiên những cái tên lớn tuổi, già dặn kinh nghiệm.

Chiếu theo tiêu chí này, Đình Đồng, Trọng Hoàng hoặc Thanh Trung rất có thể sẽ được chọn.

Đình Đồng gần đây gặp vấn đề về thể lực, chưa chắc chắn ra sân trước Đài Loan (Trung Quốc). Thanh Trung hiện là đội trưởng ở Quảng Nam FC, nhưng đóng góp cho đội tuyển chưa nhiều. Với việc được sử dụng liên tiếp ở AFF Cup 2016, thế nên Trọng Hoàng sáng cửa nhận ưu ái.

Lựa chọn người gác đền

Trong danh sách triệu tập ban đầu của ĐTVN, HLV Hữu Thắng gọi 3 thủ môn: Tuấn Linh, Văn Lâm và Minh Long. Với việc Tuấn Linh bận thi đấu bù V.League, lên hội quân muộn, Văn Lâm lại chấn thương, nhà cầm quân xứ Nghệ buộc phải gọi bổ sung Tuấn Mạnh từ Sanna Khánh Hòa.

Xét về phong độ, Tuấn Mạnh trội lên bởi thường xuyên ra sân cho đội bóng thành phố Biển. Song với chủ trương dùng người trẻ, hướng đến SEA Games, nhiều khả năng, ban huấn luyện sẽ để Phí Minh Long xuất hiện ngay từ đầu.

Minh Long có chiều cao và phản xạ tốt. Anh cần cọ xát thường xuyên để trui rèn bản lĩnh, vì mục tiêu lâu dài.

Đội hình vừa trẻ, vừa chất

Tuyển Việt Nam đang ở giai đoạn trẻ hóa. Làm sao để công tác này diễn ra êm đềm, kết quả tập thể vẫn tốt là câu hỏi cần HLV Hữu Thắng giải đáp. Trước Đài Loan (Trung Quốc), nhà cầm quân 44 tuổi sẽ mang tới những làn gió mới, ngay từ đội hình ra quân.

Đội hình dự kiến của ĐTVN.

Ở vị trí thủ môn, Minh Long, như phân tích ở trên, sẽ có tên. Bộ đôi trung vệ nên được trao cho Quế Ngọc Hải – Hoàng Văn Khánh, những người đồng đội chơi ăn ý và hiểu nhau từ cấp độ CLB SLNA đến U23. Bùi Tiến Dũng hay Trần Đình Khương dù là lựa chọn tốt, nhưng chưa đủ kinh nghiệm.

Đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái, không ai khác ngoài Văn Thanh – công thần khó có thể thay thế. Phía đối diện, Âu Văn Hoàn rõ ràng trội hơn so với Đình Đồng – người chưa đảm bảo thể trạng hay gương mặt mới lần đầu lên tuyển A Hoàng.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm là sự xuất hiện của Xuân Trường cùng Trọng Hoàng. Văn Toàn dĩ nhiên đá tiền vệ công phải; cánh trái, Đinh Thanh Trung sẽ chám vào chỗ Thành Lương để lại. Dự bị hạng sang cho cầu thủ gốc Hà Tĩnh có Nguyễn Phong Hồng Duy – sao trẻ lò HAGL.

Trên hàng công, khi Văn Quyết chưa thể hội quân, cặp tiền đạo gốc Nghệ An Công Phượng – Tuấn Tài gần như chắc suất. Cả hai từng thi đấu khá tốt, dù chưa thực sự ăn ý trước U23 Malaysia cách đây gần 2 tháng.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam – ĐT Đài Loan (Trung Quốc) sẽ diễn ra vào lúc 18h chiều nay (22/3) và được TTTT trên Báo điện tử Người Đưa Tin.

Mời quý độc giả chú ý đón xem!

Trần Anh/Theo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP