Giáo dục

Cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng bị đề xuất thôi việc

Trường THCS Hoàng Quốc Việt đề xuất Hội đồng kỷ luật áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Võ Thị Như Hoa vì 2 vi phạm.

Chiều 27/12, Hội đồng kỷ luật trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP.HCM) đã tổ chưc cuộc họp xem xét hành vi vi phạm đối với cô giáo Võ Thị Như Hoa (SN 1978, giáo viên môn Ngữ văn của trường). Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Phòng Nội vụ và Phòng GD&ĐT quận 7.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo nhà trường đã công bố tờ trình gửi Hội đồng kỷ luật nhà trường, đề xuất mức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Như Hoa dựa trên những vi phạm sau:

Thứ nhất, cô Như Hoa từng bị kỷ luật cảnh cáo nhưng tiếp tục tái phạm. Cụ thể, căn cứ vào quyết định 102/QĐ-HQV ngày 11/11/2021 của hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt về xử lý kỷ luật mức cảnh cáo đối với cô Như Hoa, nhưng cô vẫn tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép tại trường từ ngày 1/11 tới nay. Do đó, nhà trường đề xuất áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc vì hành vi này.

Thứ hai, cô Như Hoa có hành vi xúc phạm danh dự, xâm phạm thân thể đồng nghiệp đối với thầy N.T.Q.T (giáo viên môn Công nghệ) hồi tháng 3/2021 là vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm danh dự, xâm phạm thân thể của đồng nghiệp, quan hệ ứng xử chưa đúng mực với đồng nghiệp.

Trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TP.HCM


Nhà trường nhận được đơn đề nghị xem xét hành vi trên từ Phòng GD&ĐT quận 7, cơ quan công an; đơn kiến nghị xử lý từ ban đại diện phụ huynh, tập thể giáo viên trường và giáo viên bị xúc phạm... Với hành vi này, nhà trường đề xuất áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Với 2 hành vi vi phạm nêu trên, nhà trường đề xuất Hội đồng kỷ luật áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Võ Thị Như Hoa.

Cô Võ Thị Như Hoa chia sẻ trên Dân Việt, sau khi nghe Hội đồng kỷ luật đưa ra các vi phạm của mình, cô Hoa đã yêu cầu nhà trường cung cấp bằng chứng để chứng minh những sai phạm này nhưng không được đáp ứng:

"Tôi cho rằng biên bản cuộc họp không đúng, bị ghi thêm nội dung sai sự thật và không công bố để cho giáo viên ký tên. Cuộc họp trước đây vào ngày 2/12 cũng vậy, không đưa biên bản cuộc họp cho tôi ký. Tôi hỏi thì nói sẽ đưa sau, như vậy là vô lý, sai quy định. Với kết quả cuộc họp này, tôi không đồng ý nên sẽ tiếp tục tố cáo ra tòa, bắt buộc phải hủy quyết định".

Cô Võ Thị Như Hoa tại bệnh viện sau khi uống thuốc tự vẫn trước mặt hiệu trưởng. Ảnh: Dân Trí


Trước đó, sau cuộc họp kỷ luật chiều 2/12, cô Võ Thị Như Hoa đã uống thuốc ngủ ngay trước mặt hiệu trưởng và đồng nghiệp và được đồng nghiệp đưa đi viện cấp cứu.

Theo cô Hoa, đây là cuộc họp nhà trường kỷ luật cảnh cáo vì những vi phạm của cô nhưng nữ giáo viên không nhận được thông báo mời họp.

Khi nhận thông tin, cô đã tự đến dự và đề nghị hiệu trưởng cung cấp các văn bản có đóng dấu mộc đỏ, giấy tờ của các cơ quan chức năng để chứng minh có các vi phạm dẫn đến phải ra quyết định kỷ luật nhưng yêu cầu này không được đáp ứng.

Uất ức với quyết định kỷ luật, sau khi cuộc họp vừa kết thúc, cô Hoa đã uống thuốc tự tử ngay trước mặt hiệu trưởng và nhiều đồng nghiệp. Ngay sau đó, các thầy cô trong trường đã gọi xe cứu thương, đưa cô Như Hoa đi cấp cứu.

UBND quận 7 mới đây cũng đã thông báo kết quả giải quyết tố cáo của cô Võ Thị Như Hoa với nguyên hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt. Trong đó, UBND quận 7 kết luận có nhiều nội dung cô Hoa tố cáo đúng, một số nội dung chưa có cơ sở.

Từ kết quả xác minh, kết luận nội dung tố cáo, Chủ tịch UBND quận 7 chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm với bà Phạm Thị Hạnh - nguyên Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7. Hiện nay, bà Phạm Thị Hạnh đã chuyển về làm chuyên viên Phòng GD-ĐT quận 7.

Ngoài ra, UBND quận 7 cũng yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của Ban Giám hiệu nhà trường - ông Nguyễn Thế Anh, các viên chức, nhân viên có liên quan về các sai phạm, thiếu sót trong nội dung tố cáo, phản ánh nêu trên.

Giao Ban Giám hiệu trường Hoàng Quốc Việt chi trả tiền thu nhập tăng thêm năm 2020 của cô Võ Thị Như Hoa, rà soát và liên hệ với các phòng ban chức năng của quận để được hướng dẫn, chi trả theo đúng quy định của pháp luật đối với các khoản tiền bồi dưỡng sức khỏe của viên chức (từ quỹ phúc lợi) và tiền Nghị quyết 03.

Rà soát lại hồ sơ đánh giá viên chức năm 2019 của bà Võ Thị Như Hoa và các vấn đề khác có liên quan để xem xét, giải quyết đúng theo các quy định của pháp luật....UBND quận 7 yêu cầu Ban giám hiệu Trường THCS Hoàng Quốc Việt chi trả những khoản tiền còn giữ không đúng quy định đối cô Hoa như tiền thu nhập tăng thêm năm 2020, các khoản tiền bồi dưỡng sức khỏe của viên chức (từ quỹ phúc lợi) và tiền Nghị quyết 03.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP