Các Sở - Ban - Ngành

Chủ tịch xã xin nghỉ việc sau nghi vấn bớt xét vật tư công trình

Sau khi nghiệm thu 5 nhà văn hóa nhưng 3 nhà xây dựng sai thiết kế, ông Nhuận (chủ tịch xã Tiên Cẩm, Quảng Nam) đã viết đơn xin nghỉ việc.

Chiều 28/12, ông Bùi Ngọc Cẩm, Bí thư Đảng ủy xã Tiên Cẩm (Tiên Phước, Quảng Nam) cho biết, ông Huỳnh Nhuận, 44 tuổi, Chủ tịch UBND xã có đơn xin nghỉ việc.

2 ngày trước, ông Nhuận gửi đơn lên Đảng ủy xã xin nghỉ việc với lý do “năng lực hạn chế”. “Anh Nhuận giữ chức chủ tịch xã sang nhiệm kỳ thứ hai. Vừa qua đánh giá nhận xét cuối năm, anh Nhuận hoàn thành nhiệm vụ”, ông Cẩm nói và cho biết thêm sáng nay Ban Thường vụ Huyện ủy đã xuống làm việc.

chu-tich-xa-xin-nghi-viec-sau-nghi-van-bot-xet-vat-tu-cong-trinh

Nhà văn hóa thôn Cẩm Lãnh xây dựng không đúng thiết. Ảnh: Sơn Thủy.

Trước đó để phấn đấu đến năm 2018 hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới, năm 2016 UBND xã Tiên Cẩm được cấp kinh phí hỗ trợ một tỷ đồng để sửa chữa 5 nhà văn hóa thôn, mỗi nhà 200 triệu đồng.

Ngày 21/12/2016, chính quyền xã Tiên Cẩm nghiệm thu thì phát hiện 3 nhà văn hóa xây dựng không đúng thiết kế, tường xây gạch 10 cm trong khi đúng ra phải là 20 cm. Khi xuất hiện các nghi ngờ có sự ăn bớt vật tư, ông Nhuận đã không đến xã làm việc với lý do nghỉ ốm.

Hiện các nhà văn hóavẫn chưa được thống nhất nghiệm thu.

chu-tich-xa-xin-nghi-viec-sau-nghi-van-bot-xet-vat-tu-cong-trinh-1

Tường thiết kế 20 cm nhưng được xây dựng 10 cm. Ảnh: Sơn Thủy.

Tháng 11/2016, ông Bùi Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tam An, huyện Phú Ninh xin từ chức vì “chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ” và mong muốn người có năng lực hơn lên điều hành.

Ông Toàn cho rằng, trách nhiệm của mình liên quan đến quá trình xử lý tồn tại đất đai kéo dài nhiều năm, Huyện ủy đã kiểm điểm chung trong đó có cá nhân ông. Quá trình xây dựng xã nông thôn mới, Tam An đã hoàn thành các tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn. Tuy nhiên, nợ xây dựng cơ bản vài tỷ đồng hiện chưa có kế hoạch chi trả.

Sơn Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP