Bạn cần biết

BVĐK TTH Hà Tĩnh triển khai chương trình 'Hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật'

Sau khi triển khai khám sàng lọc kỹ lưỡng, 50 trẻ em đầu tiên có khuyết tật sẽ được các bác sỹ BVĐK TTH Hà Tĩnh phối hợp với chuyên gia của các bệnh viện tuyến Trung ương tiến hành phẫu thuật cho các em.

Sáng 16/5, Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh phối hợp với Helping Viet Nam Children cùng các nhà tài trợ: Center Two, Linn Dental, Kim Esthetic tổ chức chương trình “Hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật”.

TTH Hà Tĩnh phối hợp với chuyên gia của các bệnh viện tuyến Trung ương tiến hành phẫu thuật cho các trẻ em khuyết tật

Các y bác sỹ đã tiến hành khám sàng lọc hàng trăm trẻ em bị các khuyết tật về răng hàm mặt: sứt môi, hở hàm ếch..; khuyết tật vận động như: biến dạng chân tay do bẩm sinh, do bại não, sơ hóa cơ delta, vẹo cổ, gù cột sống, các di chứng sau bỏng; khuyết tật mắt, tai: lác, sụp mi… ; khuyết tật đường sinh dục hậu môn như: thoát vị bẹn, thoát vị rốn, tràn dịch màng tinh hoàn, ẩn tinh hoàn, lỗ tiểu lệch thấp, dính màng âm đạo, hẹp bao quy đầu, phình đại tràng…; các loại u lành tính.

Trên cơ sơ kết quả khám sàng lọc, các bác sỹ sẽ chỉ định phẫu thuật cho 50 trẻ em khuyết tật. Đối với những trường hợp chưa phải phẫu thuật, các bác sỹ sẽ hướng dẫn, tư vấn cho các bậc phụ huynh các phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của trẻ.

Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi

Trong khi chờ đến lượt khám, chị Nguyễn Thị Ái (huyện Nghi Xuân) cho biết: “Ngay từ nhỏ, cháu nhà đã bị khuyết tật về mắt. Hôm nay tôi đưa cháu vào đây khám, mong là bác sỹ có thể tư vấn, hỗ trợ điều trị cho cháu, nếu được hỗ trỡ về kinh phí phẫu thuật mà cháu có thể bình phục thì thật sự là may mắn cho gia đình”.

Còn đối với chị Hồ Thị Loan (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), ngay khi nghe tin có chương trình hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho trẻ khuyết tật, ngay từ sớm chị đã bắt xe từ nhà vào TP.Vinh và tiếp tục bắt xe buýt từ Vinh vào BVĐK TTH Hà Tĩnh để khám sàng lọc tình trạng biến dạng bàn tay cho con. “Thật may là qua thăm khám, con tôi được các sỹ chỉ định phẫu thuật. Hy vọng, ca phẫu thuật sẽ diễn ra tốt đẹp, thành công” – chị Loan chia sẻ.

Được biết, ngay trong buổi chiếu nay, các bác sỹ BVĐK TTH Hà Tĩnh phối hợp với cùng các chuyên gia Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Việt Đức, Trường Đại học Y Hà Nội và Trung tâm Chỉnh hình - Phục hồi chức năng Vinh tiến hành phẫu thuật cho những bệnh nhân đầu tiên.

Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Địa chỉ: số 1 Ngô Quyền, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh

Hotline: 0911 92 91 92

Fanpage: Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Tác giả: P.V

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP