Bạn cần biết

TTH Hà Tĩnh đủ năng lực xét nghiệm khẳng định COVID-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh

Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh là một trong những bệnh viện tại Hà Tĩnh được Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương – Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định Covid-19 bằng phương pháp Realtime PT-PCR.

Cho tới thời điểm hiện tại, tình hình dịch Covid-19 đã có nhiều chuyển biến tích cực, song các quy định về phòng chống dịch vẫn cần được đảm bảo, đặc biệt là những người có nhu cầu xuất cảnh đi làm, học tập, công tác và sinh sống ở nước ngoài, việc xét nghiệm Sars-CoV-2 là vô cùng cần thiết.

Quyết định của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương chứng nhận bệnh viện TTH Hà Tĩnh đủ năng lực xét nghiệm khẳng định virus Sars-CoV-2

Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh là một trong những đơn vị đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trang bị các thiết bị hiện đại, chuẩn bị đầy đủ các hóa chất, sinh phẩm đạt chuẩn theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới. Căn cứ theo quy trình đánh giá cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm xác định vi sinh gây bệnh của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và được Viện tổ chức thẩm định, đánh giá đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PT-PCR cho Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh vào ngày 25/4 vừa qua.

Hệ thống trang thiết bị đạt chuẩn tại TTH Hà Tĩnh

Vì vậy, nếu bạn thuộc một trong các đối tượng sau có thể đăng ký xét nghiệm Sars-CoV-2 tại TTH Hà Tĩnh:

Người có yếu tố dịch tễ ( tiếp xúc với các trường hợp F0, F1, F2, F3, F4 hoặc đến từ các vùng dịch theo danh sách cập nhật của Bộ Y tế) hoặc xuất hiện một trong các triệu chứng nghi ngờ có liên quan đến triệu chứng nhiễm virus Sars-CoV-2.

Người có nhu cầu xét nghiệm trước khi xuất cảnh lao động, làm việc, học tập ở nước ngoài.

Người có nhu cầu xét nghiệm để đảm bảo yêu cầu của nhà trường, đơn vị công tác trước khi nhập học, đi làm.

Tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh, khách hàng đăng ký xét nghiệm Sars-CoV-2 sẽ được:

- Khám và lấy mẫu xét nghiệm virus Sars-CoV-2 tại khu vực khám chuyên biệt có phòng cách ly áp lực âm với đội ngũ nhân viên y tế có trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình và quy cách lấy mẫu xét nghiệm tại bệnh viện.

- Áp dụng kỹ thuật Realtime RT-PCR cho kết quả chính xác.

- Form chứng nhận xét nghiệm đúng chuẩn hồ sơ và yêu cầu từ các đại sứ quán.

- Trả kết quả song ngữ.

- Thực hiện xét nghiệm tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật).

- Thủ tục nhanh gọn, linh hoạt, tiết kiệm thời gian.

Phương pháp Realtime RT - PCR là kỹ thuật xét nghiệm hiện đại, phổ biến nhất hiện nay, có độ chính xác cao, cho kết quả nhanh và có thể sử dụng để xét nghiệm số lượng mẫu lớn trong thời gian ngắn. Việc được công nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định virus Sars-CoV-2 tại bệnh viện Đa khoa TTH có ý nghĩa quan trọng, góp phần đáp ứng nhanh với tình hình của dịch Covid-19 trên địa bàn.

Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Địa chỉ: số 01 Ngô Quyền, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh

Hotline: 0911 92 91 92

Fanpage: Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Tác giả: Lê Huyền

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP