Vòng quay Thể thao

Bầu Đức khiến HLV Hữu Thắng khó xử

Ưu ái quân nhà, nhưng bầu Đức vô tình gây áp lực lên HLV Hữu Thắng.

Kể từ sau Tết Nguyên đán, HAGL thi đấu như ‘lên đồng’. Nhờ 3 trận thắng liên tiếp trước XSKT Cần Thơ, Becamex Bình Dương và Long An, đội bóng Phố núi leo một mạch lên vị trí thứ 5 trên BXH.

Theo lịch thi đấu, 2 vòng tới, Công Phượng và các đồng đội được đá tại Pleiku, tiếp TP.HCM và Sanna Khánh Hòa. Đây đều là những đối thủ không quá đáng gờm, cho nên, chuyện HAGL có điểm để cạnh tranh trong cuộc đua vô địch là khá sáng sủa.

Chứng kiến đội bóng của mình liên tiếp đạt thành tích tốt thời gian qua, bầu Đức không giấu sự tự hào. Ông còn cho rằng, chỉ 2 năm nữa, HAGL sẽ trở thành thế lực lớn ở đấu trường quốc nội, thay vì cố gắng trụ hạng như những mùa qua.

“Thắng Long An đương nhiên là sướng, điều đó chứng tỏ tụi nhỏ đã trưởng thành nhiều rồi, không uổng công chúng tôi nuôi dưỡng suốt 10 năm qua. Mặc dù không có tiền đạo ngoại, nhưng hiệu suất ghi bàn của HAGL trong những trận đấu gần đây như vậy là tốt.

Hiện nay chúng tôi có lứa cầu thủ nội chất lượng, đồng đều nhất mà không có đội bóng nào ở Việt Nam sánh được. Tôi tin khoảng 2 năm nữa, tụi nhỏ sẽ đá không ai chịu nổi. Đặc biệt khi Tuấn Anh lành chấn thương, Xuân Trường trở về từ Hàn Quốc, sức mạnh HAGL sẽ tăng lên đáng kể”, bầu Đức nói trên Tri Thức Trẻ.

Không khen bất kỳ cá nhân nào, bầu Đức giành những lời có cánh cho toàn đội HAGL: “Về chuyên môn thì ai cũng đã biết cầu thủ HAGL đá như thế nào rồi, còn về bản lĩnh kinh nghiệm, tụi nhỏ đã có thâm niên 3 năm chơi ở V.League và nhiều giải đấu quốc tế khác. Thử hỏi có bao nhiêu cầu thủ trong độ tuổi ở các đội bóng khác có được điều đó?”.

HLV Hữu Thắng có nghe lời ‘gợi ý’ của bầu Đức?

Trên đà phấn khởi, ông Đoàn Nguyên Đức nhận định, có thể lấy gần như nguyên đội hình HAGL làm nòng cốt dự SEA Games 29:

“Tụi nhỏ ngày càng đá hay hơn, với đà tiến bộ này, nói một cách sòng phẳng và công tâm, có thể lấy gần nguyên đội hình HAGL làm chủ lực đi đá SEA Games tới đây”.

Ở độ tuổi U22, bóng đá Việt Nam thực ra còn nhiều tài năng, chứ không chỉ riêng quân HAGL. Phát biểu của bầu Đức – đương kim Phó chủ tịch VFF như thế rõ ràng đang làm khó, gây áp lực lên HLV Hữu Thắng – người vốn bị chỉ trích về chính sách dùng nhiều quân xứ Nghệ trong các đội tuyển quốc gia.

Nói thêm rằng, từ giờ đến thời điểm SEA Games 29 diễn ra vẫn còn khoảng 5 tháng, nghĩa là phong độ của các cầu thủ vẫn hoàn toàn còn khả năng thay đổi. Việc sớm xem lứa HAGL như lực lượng nòng cốt ít nhiều vội vàng.

Trần Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP