Tin trong nước

“Bảo mẫu” đánh chết trẻ lĩnh 18 năm tù giam

Hành vi của bị cáo là tàn nhẫn, tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, bản thân nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, do đó, Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt Hồ Ngọc Nhờ 18 năm tù về tội giết người.

Phiên tòa xét xử bị cáo Hồ Ngọc Nhờ nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới báo chí. Căn phòng xử chật kín người nhà và phóng viên của các cơ quan thông tấn.
Bị cáo Hồ Ngọc Nhờ được luật sư Vũ Anh Tuấn, Đoàn luật sư TPHCM bào chữa miễn phí. Theo luật sư, có một nhóm sinh viên tình nguyện thấy trường hợp của Nhờ đáng thương nên đã dẫn tới văn phòng luật sư của ông để được tư vấn, hỗ trợ pháp lý.
Bà Hồ Ngọc Anh, mẹ của bị cáo Nhờ từ Cần Thơ lên tham dự phiên tòa xét xử người con gái út của mình. Ngoài ra còn có các chị gái của Nhờ.

Bảo mẫu Nhờ trước giờ ra vành móng ngựa
Bảo mẫu Nhờ trước giờ ra vành móng ngựa

Vì cha của bị cáo Nhờ bị đau nên bà Anh đi một mình lên thành phố. Nhìn thấy con tại phiên tòa bà chỉ biết rơi nước mắt, cầu mong Tòa án xử con bà tội nhẹ để còn được sớm về với gia đình. Là đứa con gái út nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cũng rời quê lên TPHCM làm việc. Ngày nhận tin con phạm tội giết người bà ngất xỉu, vì không tin rằng đứa con gái út vốn hiền từ của mình lại có thể làm việc tày trời như vậy.
Cha, mẹ của cháu Đỗ Nhất Long có mặt tại phiên tòa chứng kiến ngày cô bảo mẫu hại chết con trai mình hầu tòa.
9h, phiên tòa bắt đầu phần xét hỏi.
Theo cáo trạng, Nhờ chính là hung thủ giết chết cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi), con của vợ chồng chị Võ Thị Huyền (24 tuổi, quê Nghệ An) và anh Đỗ Trọng Đức (27 tuổi, quê Bình Định).
Vợ chồng chị Huyền hàng ngày đi làm, thấy Nhờ có trông giữ trẻ tại nhà nên chị Huyền đã mang con trai mình cho Nhờ trông giữ với tiền công 1,5 triệu/tháng.
Khoảng 8h30 ngày 16/11/2013, Nhờ nhận cháu Long từ tay vợ chồng chị Huyền để trông giữ. Trong lúc ăn sáng, cháu bé quấy khóc không chịu ăn. Nhờ dỗ dành không được nên hù dọa bằng cách dùng tay xách bé lên khiến cháu rơi xuống đất. Đau đớn, cháu bé càng khóc dữ dội hơn. Hồ Ngọc Nhờ đã tàn nhẫn dùng chân giẫm đạp liên tiếp lên ngực và bụng cháu Long rồi bỏ ra ngoài đi vệ sinh.
Khi trở lại, phát hiện cháu Long nằm bất động, chân tay tím tái, ói ra máu… Nhờ hốt hoảng, gọi người thân chở cháu Long đi bệnh viện Quân dân Miền Đông (quận 9) cấp cứu.
Do thương tích quá nặng (đa chấn thương: đầu, mặt, cổ, ngực bị tụ máu bầm; sưng màng sụn thanh khí quản; khoang màng phổi có máu; phổi bị dập; rách, bầm túi máu vùng đáy tim; vỡ tiểu nhĩ; ổ bụng có máu tụ …), cháu Long đã tử vong trước khi nhập viện.

Ngay sau khi gây án, Hồ Ngọc Nhờ đã bị cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức bắt giữ.
9h15, Phiên xử tiến hành phần xét hỏi để làm rõ hành vi của bị cáo Hồ Ngọc Nhờ.
Trả lời tòa, Nhờ cho rằng không biết giữ trẻ phải làm đơn xin chính quyền địa phương. Nhờ khóc nức nở cho hay sáng hôm đó chỉ chăm sóc mỗi cháu Long. Sau khi cháu ăn phở thì ngồi chơi.
Nhưng bỗng cháu khóc lên, bị cáo thấy vậy xách ngược cháu lên để hù dọa, nhưng không may cháu rớt xuống, thấy cháu nằm ngửa ra nên đạp thêm rồi bỏ đi vệ sinh 20 phút mới quay vào. Lúc này cháu vẫn khóc. Khi thấy cháu nằm bất động, người tím tái mới hoảng sợ kêu người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Lúc bác sĩ hỏi, bị cáo sợ quá nên nói là cháu bị té chứ không phải đánh đập gì.
Bị cáo Nhờ được đưa vào phòng xử
Bị cáo Nhờ được đưa vào phòng xử
Nhờ ngồi ở phòng chờ xử án
Nhờ ngồi ở phòng chờ xử án
Luật sư trao đổi với bị cáo trước khi HĐXX vào làm việc
Luật sư trao đổi với bị cáo trước khi HĐXX vào làm việc
Luật sư trao đổi với bị cáo trước khi HĐXX vào làm việc
Mẹ ruột của bị cáo lặn lội từ Cần Thơ lên dự phiên tòa và bà mong muốn pháp luật khoan hồng cho con gái mình
Chị gái của bị cáo cũng có mặt tại tòa
Chị gái của bị cáo cũng có mặt tại tòa
Những lời khai đầu tiên của Nhờ trước vành móng ngựa
Những lời khai đầu tiên của Nhờ trước vành móng ngựa
Cha mẹ của cháu bé Đỗ Nhất Long
Cha mẹ của cháu bé Đỗ Nhất Long
Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ đối diện với HĐXX
Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ đối diện với HĐXX
9h25, HĐXX cho rằng, bị cáo là người có con nhưng hành động quá nhẫn tâm. Bị cáo nói thương trẻ là không đúng. Bị cáo Nhờ cúi đầu. Tại phiên tòa có mặt anh Phan Thanh Sơn (sinh năm 1991) người sống chung như vợ chồng với Nhờ từ khi Nhờ mới hơn 15 tuổi và có với nhau một mặt con năm 2011.
Anh Phan Thanh Sơn tại phiên tòa
Anh Phan Thanh Sơn tại phiên tòa
Vị chủ tọa cho rằng sẽ xem xét về trách nhiệm của Sơn trong trường hợp này. Sơn cho rằng, lúc biết Nhờ thì theo hồ sơ xin việc làm thì Nhờ sinh năm 1991. Còn việc Nhờ thực sự sinh năm 1995 thì không hề biết. Sau này tìm hiểu qua hộ khẩu thì mới biết Nhờ sinh năm 1995.
Có mặt tại phiên tòa, mẹ cháu Long yêu cầu phía bị cáo bổi thường thiệt hại tinh thần, vật chất cho gia đình số tiền 100 triệu đồng.
10h10, Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại toà nên quan điểm về vụ án.
Theo Viện kiểm sát, hành vi của bị cáo là tàn nhẫn, độc ác, cần phải áp dụng hình phạt nghiêm. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, bản thân nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, tại phiên toà, bị cáo hứa đền bù 100 triệu đồng theo yêu cầu của đại diện bị hại.
Do đó, Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt Hồ Ngọc Nhờ 18 năm tù về tội giết người.
10h20, Luật sư Vũ Anh Tuấn bắt đầu bào chữa cho bị cáo Hồ Ngọc Nhờ.
Theo luật sư, bị cáo Nhờ phạm tội khi tuổi đời còn rất trẻ, do hoàn cảnh quá nghèo, hiểu biết pháp luật không cao.
Khi xảy ra sự việc, chính Nhờ đã thực hiện hô hấp cho cháu Long.
10h30, trước khi kết thúc phần bào chữa, luật sư đã thay mặt bị cáo gửi lời chia buồn và lời thành thật xin lỗi đến cha mẹ cháu Long. Lúc này, bị cáo Nhờ đứng lên, quay lại phía sau nơi cha mẹ cháu Long đang ngồi và vòng tay xin lỗi trong tiếng khóc nức nở.
10h40, trong phần tranh luận với Viện kiểm sát, luật sư cho rằng, cha của bị cáo bị tâm thần nên bị cáo cũng có ảnh hưởng bởi gien di truyền này. Hơn nữa, khi vụ việc xảy ra, bị cáo thành khẩn khai báo.
10h45, Bị cáo Nhờ được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án
Nói lời sau cùng, bị cáo Nhờ quay xuống khóc nức nở gửi lời xin lỗi gia đình bị hại. Sau đó, bị cáo Nhờ xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để bị cáo được sớm về với gia đình, chăm sóc con thơ dại.
10h50, HĐXX nghị án.
11h15, Thẩm phán Nguyễn Văn Hà, chủ toạ phiên toà bắt đầu đọc bản tuyên án. Bị cáo Nhờ vòng tay, cúi mặt, lặng im nghe HĐXX tuyên án.
HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Ngọc Nhờ 18 năm tù về tội giết người, buộc Nhờ và cha mẹ liên đới bồi thường cho bị hại 100 triệu đồng.

Công Quang – Quốc Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP