Thể thao

Bảng xếp hạng V.League sau vòng 17: Nhiều bất ngờ ở nhóm cuối

Sau vòng 17 V.League, vị trí các đội trên bảng xếp hạng có nhiều sự thay đổi đặc biệt ở nhóm cuối khi HAGL đánh bại SLNA với tỷ số 3-2 trên sân nhà.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, TP.HCM đã gặp rất nhiều khó khăn trước một chủ nhà Thanh Hóa hừng hực khí thế, và chỉ có được một điểm sau khi rời xứ Thanh ở vòng 17 V.League.

Tuy vậy, đội bóng tới từ thành phố mang tên Bắc vẫn vững vàng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng, khi hơn Hà Nội FC 1 điểm, bất chấp đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đánh bại Sài FC 4-1, ngay trên chính sân nhà của đối thủ ở vòng đấu này.

Với trận hòa này, Thanh Hóa đã nâng chuỗi trận bất bại của mình ở mùa giải năm nay lên con số 9, và vẫn chưa hết cơ hội vô địch, khi chỉ kém đội đầu bảng đúng 9 điểm, khi V.League còn tới 9 vòng đấu nữa mới chính thức khép lại.

Ở vòng đấu này, Than Quảng Ninh bất ngờ để thua 2-3 trước chủ nhà Hải Phòng dù thi đấu không hề tệ trước đội bóng đất Cảng.

Dù phải trắng tay rời sân Lạch Tray, song với 28 điểm có được sau 17 vòng đấu, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vẫn yên vị ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, và vẫn bám đuổi quyết liệt hai đội đầu bảng.

Bảng xếp hạng V.League sau vòng 17

Cũng ở vòng đấu này, SLNA dù vào nhập cuộc chủ động đã không tránh khỏi một thất bại trước phố Núi HAGL thi đấu đầy quyết tâm.

Với sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao, đội bóng của bầu Đức đã vượt qua SLNA với tỷ số 3-2 đầy thuyết phục, qua đó vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng (với 19 điểm), và chỉ cần có thêm một vài chiến thắng nữa là có thể yên tâm trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó với trận thua này đội bóng miền Trung tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 23 điểm, kém đội đầu bảng tới 11 điểm và gần như hết cơ hội vô địch ở mùa giải năm nay.

Dù không được đánh giá cao song khá bất ngờ Đà Nẵng đã đánh bại Nam Định với tỷ số 2-0 trên sân Hòa Xuân ở lượt trận chiều qua, đồng thời đánh chiếm luôn vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, đẩy đội bóng của HLV Nguyễn Văn Dũng xuống vị trí thứ 8 với 22 điểm.

Như vậy, với 22 điểm, chỉ hơn nhóm cuối hai trận thắng, đội bóng thành Nam vẫn chưa chắc xuất trụ hạng, và có thể rơi xuống nhóm cuối bất cứ lúc nào nếu không thi đấu tốt ở những vòng đấu tới.

Ở vị trí thứ 9, 10, 11 và 12 lần lượt thuộc về Hải Phòng, Bình Dương, Sài Gòn và HAGL những đội bóng vẫn chưa chắc suất trụ hạng, và phải thi đấu rất nỗ lực trong thời gian tới mới hy vọng thoát cảnh đá Play off và cuối mùa giải.

Hai vị trí cuối bảng hiện thuộc về Quảng Nam và Khánh Hòa, hai ứng cử viên nặng ký nhất cho những xuất xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Ở vòng 17, Khánh Hòa để thua 0-2 trước chủ nhà Viettel, trong khi Quảng Nam cầm hòa Bình Dương 1-1 trên sân Gò Đậu.

Tác giả: H.Nguyễn

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP