Tin Hà Tĩnh

Ba mẹ con người Vĩnh Phúc rời khỏi nơi theo dõi Covid-19 khi về quê: Giới chức Hà Tĩnh nói gì?

Chị H. cùng 2 con từ Vĩnh Phúc về thăm quê Hà Tĩnh tự ý bỏ đi khi đang theo dõi Covid-19 không đến từ vùng dịch.

Thông tin được tiến sĩ nguyễn Lương Tâm, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho VTC News biết ngày 16/2.

"Ba mẹ con đến từ Vĩnh Phúc không thuộc diện phải cách ly vì họ không đến từ vùng có dịch. Để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng chỉ tuyên truyền họ ở lại ít ngày để theo dõi", tiến sĩ Tâm nói.

Lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng nơi ba mẹ con chị H. lưu trú.

Ngày 9/2, chị H.T. T. H. (42 tuổi, trú TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng 2 con về quê ở xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) để làm giỗ cho người thân.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương nhanh chóng thành lập Tổ phản ứng nhanh đến đo thân nhiệt, cách ly theo dõi 3 trường hợp trên tại gia đình nơi họ lưu trú.

Kiểm tra sức khỏe ban đầu, 3 mẹ con chị H. không có triệu chứng gì bất thường.

Tối 14/2, chị H. xin lực lượng chức năng quay lại Vĩnh Phúc nhưng không được đồng ý. Vì thế, chị tự ý rời khỏi khu vực cách ly và đi khỏi địa phương.

Một lãnh đạo xã Lưu Vĩnh Sơn cho biết, chính quyền phối hợp với ngành y tế kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt ba mẹ con chị H. không có triệu chứng bất thường. Để đảm bảo an toàn họ được theo dõi cách ly tại gia đình.

Liên quan đến vụ việc này, ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết: "Khi nhận thông báo về trường hợp 3 mẹ con chị H. từ Vĩnh Phúc về, chúng tôi chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng lập biện pháp để cách ly, theo dõi. Sau 3 ngày kiểm tra thân nhiệt, 3 mẹ con không có dấu hiệu gì bất thường".

Trả lời báo chí, ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, theo quy định Bộ Y tế, những người không đi từ vùng trực tiếp có dịch về, không phải cách ly, việc ba mẹ con chị H. rời khỏi địa phương là đúng.

Tác giả: PHAN ẤN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP