Du lịch

5 địa chỉ ăn sáng tại Đà Lạt

Bạn có thể đón ngày mới tại phố núi với một bữa sáng ngon miệng. Những địa chỉ dưới đây là gợi ý để bạn tham khảo.

Đà Lạt (Lâm Đồng) thu hút thực khách bởi nhiều món ăn, hợp với thời tiết se lạnh. Một bữa sáng với những món ngon ấm nóng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng. Các địa chỉ dưới đây là quán ăn sáng hút khách để bạn tham khảo.

Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Đây là một trong những quán bán bánh mì xíu mại đông khách ở Đà Lạt. Phần ăn ở đây gồm 2 viên xíu mại, da heo, chả lụa, nước lèo. Bánh mì nóng giòn chấm cùng nước lèo nóng sẽ lấp đầy chiếc bụng đói của bạn. Hương vị cay nồng của món ăn rất thích hợp với tiết trời se lạnh buổi sáng sớm.

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, phường 5

Giờ mở cửa: 6-9h

Giá: 15.000-20.000 đồng

Ảnh: 9493.corner.

Đánh giá của thực khách:

Bachuviahe: "Xíu mại có lẫn cả mỡ nên ăn mềm, không bị khô. Nước lèo thanh, nêm nếm vừa miệng. Quán rất đông nhưng phục vụ nhanh và nhiệt tình. Bạn có thể xin thêm nước lèo".

Trần Thanh: "Không gian quán hạn chế. Khoảng 9h quán đã bán hết nên muốn ăn cần phải dậy sớm".

Quán Long - Bánh ướt lòng gà

Nằm trong con hẻm trên đường Phan Đình Phùng, quán là địa chỉ được dân địa phương đánh giá cao. Điểm đặc biệt ở đây là bánh ướt sẽ được tráng khi thực khách gọi món nên đồ ăn luôn nóng hổi, hợp với thời tiết Đà Lạt. Quán không quá rộng, nhưng thoáng đãng và sạch sẽ.

Địa chỉ: Phan Đình Phùng, phường 2

Giờ mở cửa: 7-18h

Giá: 30.000 đồng

Ảnh: Tastydarling_, thanhdifood.

Đánh giá của thực khách:

Quynh Le: "Quán đông khách, phục vụ chậm. Một phần ăn đầy đặn, nước mắm vị khá ngọt".

Vo Dangquy: "Một phần ăn siêu nhiều bánh, gà, lòng... Nước mắm hơi ngọt so với khẩu vị của mình. Bánh ướt cũng khá bở. Mức giá tương đối mềm so với nhiều quán. Nhân viên phục vụ chưa tốt".

Bún riêu dì Cảnh

Thưởng thức bát bún riêu nóng hổi vào buổi sáng là lựa chọn lý tưởng. Quán đã mở bán được hơn 30 năm, phục vụ khách quen và dân địa phương là chính. Điểm đặc biệt của quán là đa dạng các loại ớt ăn kèm như ớt tươi cắt nhỏ, ớt xanh, ớt bột, ớt trưng, dấm tỏi ớt. Quán không bán trà đá mà phục vụ trà gừng nóng.

Địa chỉ: Bà Triệu, phường 1

Giờ mở cửa: 6h30-12h

Giá: 25.000-40.000 đồng

Ảnh: Maryderoux.

Đánh giá của thực khách:

My Trần: "Bún riêu giá bình dân khá ngon. Quán bán từ sớm nhưng đến 9-10h đã hết. Nước lèo đậm đà, thịt riêu ngon".

Trương Bảo: "Quán rất đông. Nước lèo khá nhạt. Mình không có ấn tượng nhiều về hương vị".

Bánh canh cá lóc chú La

Đây là một trong những quán bánh canh có hương vị lạ ở phố núi. Bánh canh ở đây dẻo dẻo và chín đều. Đặc biệt, cá được khử sạch mùi tanh nên bạn có thể yên tâm về hương vị. Thưởng thức đầu cá, cá chiên, cá luộc... ăn kèm với rau cải non hấp dẫn là gợi ý của nhiều người đã từng ghé quán. Không gian quán rộng và sạch sẽ.

Địa chỉ: Bùi Thị Xuân, phường 2

Giờ mở cửa: 6h30-20h

Giá: 25.000-50.000 đồng

Ảnh: Foodcollectionsmy.

Đánh giá của thực khách:

Foodcollectionsmy: "Nước lèo ngọt thanh, bánh canh dẻo, không bị sượng. Cá không bị tanh. Quán sạch sẽ, thoáng mát. Quán không có nhân viên xếp xe nên lúc về thường rất khó lấy".

Thd_foods: "Quán sạch sẽ và rộng rãi. Tô bánh canh có màu sắc khá bắt mắt. Mình không ấn tượng gì nhiều về hương vị ngoài lần đầu ăn bánh canh cá lóc".

Phở Uyên

Tiệm phục vụ phở truyền thống với nước phở ngọt thanh, phía trên có lớp mỡ béo dễ ăn. Phần bánh phở được nhiều thực khách đánh giá khá dày và nát. Chủ quán giải thích phở không có hàn the sẽ như vậy nên nhiều khách quen của quán vẫn thường xuyên lui tới. Không gian quán khá nhỏ, với màu xanh nổi bật, thu hút ánh nhìn của nhiều thực khách.

Địa chỉ: Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7

Giờ mở cửa: 6-17h

Giá: 36.000 đồng

Ảnh: Maryderoux.

Đánh giá của thực khách:

Bachuaviahe: "Nước dùng có phần mỡ khá béo nhưng lại mang vị ngọt thanh. Mình không thích bánh phở ở đây do không dai".

Meo Cú: "Không gian quán nhỏ. Nếu đến vào giờ cao điểm, bạn sẽ phải đứng ngoài chờ. Tô phở đầy đặn với thịt bò khá nhiều. Quán có bán yagout khá ngon chỉ 6.000 đồng. Cô chủ quán thân thiện, nhiệt tình".

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP