Cuộc sống số

4 triệu đồng một giờ dạy chơi game tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc có các thầy giáo dạy chơi game Liên Minh Huyền Thoại theo giờ và tại nhà với mức học phí đa dạng.

Giống như các môn học phụ đạo khác, nhiều trẻ em tại Hàn Quốc gần đây có thêm một môn học phụ đạo mới là chơi game. Nguyên nhân bắt nguồn từ nhu cầu của một số phụ huynh, khi muốn con mình có thể "nâng cao trí tuệ" đồng thời vừa được vui chơi mà vẫn luôn trong tầm quản lý của bố mẹ. Số còn lại là những người muốn tự nâng cao trình độ của mình một cách nhanh chóng, dưới sự hướng dẫn của các game thủ chuyên nghiệp.

Học phí dạy chơi game từ 100.000 đồng tới 4 triệu đồng mỗi giờ. (Ảnh minh họa)

Theo truyền thông Hàn Quốc, hiện có khoảng 10 website hướng dẫn và cung cấp dịch vụ cho thuê gia sư chơi game. Có nhiều lựa chọn game online để lựa chọn, nhưng phổ biến nhất vẫn là Liên Minh Huyền Thoại, trò chơi yêu thích của hơn 54,6% thanh thiếu niên nước này, theo thông kê từ chính phủ. Overwatch, game bắn súng trực tuyến của Blizzard cũng là trò chơi mới nhận được nhiều sự chú ý không kém.

Học phí mỗi giờ của các gia sư dao động từ 5.000 won (100.000 đồng) tới 200.000 won (4 triệu đồng). Học sinh có thể lựa chọn trình độ giáo viên dựa trên cấp bậc của người đó trong game (thường là bậc Cao thủ), cũng như thời gian dạy linh hoạt tại nhà. Thời gian dạy càng dài, học ngay tại nhà, khóa học kết thúc trong thời gian ngắn thì tiền học phí càng cao.

Nhiều người muốn học chơi game để không bị bạn bè chê cười khi chơi cùng. (Ảnh minh họa)

"Họ dạy bạn cách để tay nào cho đúng, mắt phải nhìn đi đâu. Bạn cũng được tư vấn, thảo luận và nghiên cứu các vấn đề khác về trò chơi", một học sinh trung học đang học thêm bộ môn "chơi game" này chia sẻ. Nhiều học sinh trung học vì bị bạn bè trêu chọc do chơi kém cũng đã tìm thầy dạy để nhanh chóng nâng cao trình độ.

Tuy nhiên, cũng đã xuất hiện một số trường hợp sinh viên giả làm game thủ chuyên nghiệp, nhận dạy chơi game dù không có trình độ để tranh thủ kiếm tiền tiêu vặt.

Còn với những người muốn theo đuổi sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp, có những cơ sở đào tạo dành riêng cho họ, với mức học phí cao nhưng nội dung giảng dạy bài bản và khoa học.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP