Tin Hà Tĩnh

4 công chức ở Hà Tĩnh bị thu hồi quyết định tuyển dụng

Công chức, viên chức tuyển dụng sai ở Hà Tĩnh đã hoàn thành sát hạch, xét tuyển lại. Trong số đó có 4 công chức bị thu hồi quyết định tuyển dụng.

Ngày 16/1, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã hoàn thành đợt kiểm tra sát hạch cán bộ, công chức, viên chức được tiếp nhận vào các cơ quan nhà nước từ năm 1998 đến 2017 thuộc diện phải tuyển dụng lại vì chưa qua thi tuyển, sai quy định. Hiện, tỉnh Hà Tĩnh đã có kết quả đã báo cáo Bộ Nội vụ và Ban tổ chức Trung ương.

Đối với khối Nhà nước, có 4.743 công chức hoàn thành sát hạch và được công nhận đã khắc phục sai phạm. Tuy nhiên, có 4 công chức cấp xã bị thu hồi quyết định tuyển dụng do không đạt yêu cầu trong quá trình sát hạch.

Riêng đối với khối Đảng, cơ quan hữu quan chưa cung cấp cụ thể số lượng người phải sát hạch lại, song theo thông tin PV có được, tất cả đều đạt yêu cầu.

Ban đầu, để khắc phục sai phạm tuyển dụng công chức, viên chức giai đoạn 1998-2017 theo Kết luận của Ban Bí thư, Hà Tĩnh dự định tổ chức thi trắc nghiệm tiếng Anh, Tin học mỗi môn 30 câu và thi viết nghiệp vụ chuyên ngành tập trung tại một địa điểm.

Tuy nhiên, kế hoạch này của tỉnh Hà Tĩnh khiến dư luận phản ứng. Sau khi có hướng dẫn của Bộ Nội vụ, ngày 21/12/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng quyết định cho các sở ngành, huyện thị được thành lập một hội đồng kiểm tra chung. Các đơn vị tự chọn ngày tổ chức sát hạch, phỏng vấn chuyên môn nghiệp vụ thí sinh trong khoảng 30 phút, hoàn thành trước 31/12.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP