Vừa trưa hôm qua 29/12, anh Lê Hữu Thảo (người sống sót sau trận Gạc Ma 1988, quê Hương Thủy, Hương Khê, Hà Tĩnh) thông báo với bạn bè niềm vui sinh con đầu lòng, đặt tên Lê Trường Sa.
Người cha ở tuổi U50, cựu binh Gạc Ma Lê Hữu Thảo vui mừng báo tin anh có con đầu lòng

Thông tin về anh Lê Hữu Thảo được biết đến nhiều sau buổi gặp mặt với báo chí.  Hôm đó, cánh báo chí vây lấy anh hỏi han, chia sẻ về chuyện đã qua. Ai cũng như muốn khóc.

Cũng hôm ấy, khóe mắt đỏ hoe, người cựu chiến binh Trường Sa nghẹn ngào kể lại trận chiến Gạc Ma. Trong trận chiến ngày 14/3/1988, anh là người một tay ôm liệt sĩ Nguyễn Văn Phương, cùng AHLLVT Nguyễn Văn Lanh kiên quyết giữ lá cờ trên đảo Gạc Ma. Những người chiến sĩ đã nắm tay nhau thành vòng tròn bất tử trước họng súng của địch. Lực lượng quân sự Trung Quốc đã không thắng nổi ý chí kiên cường của các anh, họ đã lên tàu và xả súng vào các anh. Nhiều đồng đội của anh hy sinh và bị thương. Sau đó anh Lê Hữu Thảo cùng đồng đội xé áo nút xuồng bị Trung Quốc bắn thủng đưa được liệt sĩ Nguyễn Văn Phương và một số anh em khác về đảo Cô Lin.

Sau trận chiến ấy anh long đong lận đận trong công việc và gia đình. Mãi đến ngày gặp báo chí vào năm 2013, anh vẫn còn chưa xây dựng gia đình và chưa có nhà ở. Nhờ sự giúp đỡ động viên của cộng đồng, anh Lê Hữu thảo đã có nhà, có công việc và xây dựng hạnh phúc gia đình.