Người đương thời

Hồng Lĩnh: Trạm trưởng truyền thanh nhiệt tình với công việc

Ở  phường Đậu Liêu,  ông Vũ Ngọc Lai – Trạm trưởng truyền thanh được bà con Nhân dân gọi với cái tên trìu mến ” Ông a lô”. Là người phụ trách và gắn bó với Đài truyền thanh phường 13  năm nay, bằng sự say mê, tận tụy của mình, ông Vũ Ngọc Lai đã giúp hệ thống truyền thanh của phường Đậu Liêu tạo được chỗ đứng khi kết nối người dân với cấp ủy, chính quyền cơ sở và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu được của bà con Nhân dân.

hatinh24h

Đã thành thông lệ, hàng ngày không kể nắng hay mưa cứ đúng 5h kém 10 phút sáng là ông Vũ Ngọc Lai – Trạm trưởng trạm truyền thanh Đậu Liêu lại có mặt tại UBND phường Đậu Liêu để chuẩn bị cho công việc của mình, đó là là tiếp phát các chương trình của Đài tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh Hà Tĩnh, Đài phát thanh thị xã Hồng Lĩnh và bản tin của phường. Sự nhiệt tình của ông trong việc tiếp phát các chương trình phát thanh nên trong những năm qua, Đài truyền thanh phường Đậu Liêu đã trở thành người bạn quen thuộc, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân, đây cũng là kênh thông tin quan trọng có tác động tích cực đến các hoạt động kinh tế – xã hội ở địa phương.

Bà Mai Thị Thu – Tổ dân phố 8 – phường Đậu Liêu, phấn khởi cho biết: ” Tổ dân phố 8 là đơn vị thuộc vùng sâu lõm, cách xa trung tâm phường, giáp với xã Xuân Lĩnh nên việc nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như các quy định của địa phương gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhờ hệ thống loa truyền thanh của phường do ông Lai phụ trách nên người dân ở đây   nắm bắt được rất nhiều thông tin, đặc biệt là các thông tin của địa phương, nhất là chương trình giáo dục phổ biến pháp luật, xây dựng, chỉnh trang đô thị văn minh,hiện đại, xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư…nên bà con Nhân dân rất phấn khởi”.   

          Trong những năm qua, nhận thấy được tầm quan trọng của hệ thống truyền thanh cơ sở trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với người dân; Phường Đậu Liêu đã đã trích kinh phí gần 700  triệu đồng để đầu tư hệ thống truyền thanh không dây và các cụm loa đến từng khu dân cư. Để đảm bảo công suất phủ sóng, Đài được trang bị máy phát 100 W, tăng âm, 1 máy cát-sét, 18 cụm với 36 loa truyền thanh phủ sóng đến 8/8 tổ dân phố.  Hàng ngày, Đài duy trì đều đặn lịch tiếp âm và phát sóng các chương trình thời sự từ Trung ương đến địa phương; đồng thời, theo định kỳ mỗi tuần, ông Lai biên tập từ 2 đến 3 bản tin thời sự địa phương để phát sóng, thông báo các nội dung của phường, của Hợp tác xã, của các ngành Công an, Quân sự …Để thu hút người nghe Đài ông đã chịu khó rèn luyện giọng đọc rõ ràng, mạch lạc, truyền cảm, biên tập câu chữ khúc chiết.

Với trách nhiệm là cán bộ truyền thanh, ông Lai phải đảm nhận luôn việc kiểm tra, sửa chữa máy truyền thanh

            Sau hơn 13 năm gắn bó với Đài truyền thanh cơ sở, ông Lai đã rút ra cho mình được nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng hệ thống truyền thanh, sự khác biệt giữa truyền thanh có dây và không dây để điều chỉnh cách tiếp phát. Theo ông Lai “Làm truyền thanh phải chịu khó, tận tụy tâm huyết với công việc. Thông báo các nội dung phải nhiều lần, đúng thời điểm, đúng lúc, đúng giờ; âm lượng, giọng nói phải truyền cảm mới thu hút người nghe”

Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn trong quá  trình hoạt động, mức phụ cấp cho cán bộ làm truyền thanh cơ sở còn thấp 1.150.000 đồng/tháng, song với bản chất của anh Bộ đội Cụ Hồ và lòng yêu nghề, tâm huyết với công tác truyền thanh, ông luôn nỗ lực khắc phục khó khăn để truyền tải kịp thời tình hình kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của TW, của Tỉnh, của Thị xã và của địa phương đền với người dân. Bên cạnh đó, với trách nhiệm là cán bộ truyền thanh, ông Lai phải đảm nhận tất cả các công việc như: kiểm tra, sửa chữa máy truyền thanh, viết tin, bài, biên tập, đọc chương trình. Với phương châm 3 tốt: “Tuyên truyền tốt, củng cố tốt, quản lý tốt” và sự tâm huyết của bản thân, ông đã vượt qua mọi thách thức và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đánh giá về công tác truyền thanh tại phường cũng như trạm trưởng truyền thanh, Ông Bùi Chiến Thắng – Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu nhận xét: ” Với năng lực và sự nhiệt tình trong công tác, lĩnh vực hoạt động truyền thanh do ông Vũ Ngọc Lai phụ trách luôn nhận được sự đánh giá cao của cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong phường. Điều quan trọng, Đài truyền thanh phường Đậu Liêu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu hàng ngày của người dân nơi đây nhằm góp phần vào công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên trong quá trình thực hiện các mục tiêu kinh tế- xã hội mà Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra”.

Tin tưởng, với sự quan tâm trực tiếp của cấp ủy, chính quyền phường, sự nhiệt tình, tâm huyết của ông Lai, hệ thống truyền thanh của phường Đậu Liêu luôn xứng đáng là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền cơ sở với Nhân dân./.

Bài và ảnh: Thu Hằng – Cẩm Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP