Tin Hà Tĩnh

Yêu cầu làm rõ vụ cán bộ phường xây nhà trái phép tại Hà Tĩnh!

Ngay sau khi báo Dân trí có bài viết phản ánh “Cán bộ phường ngang nhiên xây dựng nhà trái phép”, UBND TP Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu phường Đại Nài làm rõ sự việc, xác định vai trò, trách nhiệm của những người liên quan.

3 căn nhà cấp 4 mà ông Nguyễn Anh Đức (cán bộ thuộc Đội Quản lý Đô thị phường Đại Nài ) xây dựng trái phép trên đất quỹ dự phòng và đất hành lang giao thông

Cụ thể ngày 9/10, UBND TP.Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu UBND phường Đại Nài báo cáo cụ thể các vấn đề liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng như bài báo đã nêu. Đồng thời xác định vai trò, trách nhiệm của tập thể, cá nhân báo cáo kết quả thực hiện về UBND Thành phố và các phòng liên quan trước ngày 23/10/2018.

Cũng liên quan đến sự việc này, chiều ngày 10/10, ông Nguyễn Xuân Hương, Chủ tịch UBND phường Đại Nài cho biết đang khẩn trương chỉ đạo để xử lý vụ việc.

Ông Hương cho biết: “Cái này phường không cho thuê, không có văn bản nào thể hiện việc phường cho ông Nguyễn Anh Đức thuê cả. Mà cái này là bên công đoàn ký cho thuê, việc này là sai hoàn toàn”.

“Khi phát hiện sai phạm, phường đã chỉ đạo phía công đoàn làm việc với phía ông Đức và tạm đình chỉ việc xây dựng lại. Quan điểm của phường là sẽ yêu cầu ông Đức tháo gỡ toàn bộ những phần xây dựng vi phạm. Sau đó muốn thuê thì làm các thủ tục gửi lên UBND thành phố, để thành phố xem xét cho thuê”, ông Hương cho biết thêm.

Chủ tịch UBND phường Đại Nài cũng cho biết, sau khi giải quyết xong sự việc thì sẽ xem xét xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân những người liên quan.

Ông Nguyễn Anh Đức cũng cho trồng nhiều cây xanh nhằm mục đích dân dần sẽ hợp thức hóa khu đất này

Trước đó, như báo Dân trí phản ánh, ngày 1/1/2018, ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch HĐND phường Đại Nài (kiêm Chủ tịch Công đoàn phường) đã ký hợp đồng cho ông Nguyễn Anh Đức, cán bộ thuộc Đội Quản lý Đô thị phường Đại Nài thuê mặt bằng phục vụ sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế gia đình.

Đây là phần đất thuộc quỹ dự phòng và một phần đất hành lang giao thông.

Thời hạn trong hợp đồng cho thuê 5 năm (ký hợp đồng từng năm một), tính từ ngày 1/1/2018. Sau khi hết hạn hợp đồng cho thuê, tùy theo nhu cầu thực tế, hai bên có thể thỏa thuận gia hạn thời gian cho thuê. Số tiền thuê mặt bằng là 500.000 đ/tháng. Tiền thuê mặt bằng sẽ được thanh toán toàn bộ một lần ngay sau khi ký hợp đồng và phương thức thanh toán bằng tiền mặt.

Trong hợp đồng ghi rõ, ông Nguyễn Anh Đức không được xây dựng kiên cố, mà chỉ được làm lán tạm tại mặt bằng cho thuê.

Thế nhưng ngay sau khi ký hợp đồng, vị cán bộ thuộc Đội Quản lý đô thị phường Đại Nài đã không thực hiện đúng như ký kết. Mà ông Đức đã tiến hành cho xây dựng 3 căn nhà cấp 4 kiên cố.

Ông Lê Văn Bình cũng nhận định việc ông Nguyễn Anh Đức cho tiến hành xây dựng những căn nhà kiên cố là có ý đồ bành trướng để hợp thức hóa khu đất này.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP