Xe

Xe bán tải chưa ra thị trường, Hyundai đã "đe" Ranger Raptor

Hyundai đã úp mở rằng mẫu xe bán tải sắp ra mắt của hãng có thể có một phiên bản tính năng vận hành cao cạnh tranh với Ford Ranger Raptor.

Mẫu xe bán tải của Hyundai đã ra mắt dưới dạng ý tưởng - Santa Cruz Concept từ đầu năm 2015, và đến nay mới rục rịch được đưa vào sản xuất, dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm sau, tức là mất gần 6 năm.

Khi trang Car Sales hỏi về việc Hyundai có làm phiên bản N tính năng vận hành cao cho mẫu xe bán tải này không, giám đốc bộ phận Hyundai N - ông Albert Biermann đã chia sẻ rằng chẳng có gì là không thể ở Hyundai và Kia.

Nếu Hyundai N "nhúng tay" vào mẫu xe bán tải này, nhiều khả năng nó sẽ được trang bị hệ thống treo tương tự loại lấy cảm hứng từ xe đua như Ranger Raptor. Ngoài ra, sẽ rất hợp lý nếu Hyundai dùng luôn động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L của i30 N cho mẫu xe bán tải, với công suất có thể đạt hơn 300 mã lực.

Cách đây vài tháng, phó chủ tịch Hyundai Mỹ đã tiết lộ rằng mẫu xe bán tải sắp ra mắt sẽ được sản xuất ở Bắc Mỹ, có thể là Mỹ.

Dự kiến phiên bản sản xuất thực tế của Santa Cruz Concept sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2020. Và phiên bản N tính năng vận hành cao, nếu có, sẽ ra mắt sau ít nhất là 1-2 năm.

Trước mắt, ông Biermann cho biết Hyundai N sẽ tập trung vào làm phiên bản tính năng vận hành cao cho i20, cũng như một mẫu SUV được cho là phát triển dựa trên Tucson.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Ranger Raptor , Hyundai , xe bán tải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP