Tin Hà Tĩnh

Vụ tài sản công dân có dấu hiệu bị hủy hoại: Gia đình chị Huyền gửi đơn tố cáo đến Bộ Công an

CA thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh đã ra quyết định xử lý hành chính với ông Danh, không đồng tình với quyết định này, chị Huyền đã gửi đơn tố cáo đến Bộ Công an

Đòi nợ kiểu côn đồ nhưng chỉ bị phạt hành chính !

PL&DS đã có bài Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê nói gì về vụ tài sản công dân có dấu hiệu bị hủy hoại? Vụ tài sản công dân có dấu hiệu bị hủy hoại: Gia đình "ngỡ ngàng" với kết luận của Công an huyện Hương Khê liên quan tới vụ việc gia đình chị Phạm Thị Huyền (thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh) có đơn tố cáo hành vi của vợ chồng bà Nguyễn Thị Hoài (Sn 1984), ông Trần Quang Danh (Sn 1979, đều trú tại thị trấn huyện Hương Khê) là chủ doanh nghiệp Cty TNHH Hoài Linh (tổ dân phố 16, thị trấn Hương Khê) đã chỉ đạo một nhóm người tới nhà chửi bới, cưỡng ép rồi cố ý cắt, phá cánh cổng giá trị gần 10 triệu đồng.

Sau một thời gian xác minh, CA huyện Hương Khê đã thông gia đình chị Huyền biết: "Hành vi của vợ chồng ông Danh chưa đủ cấu thành tội phạm, đó chỉ là tranh chấp dân sự liên quan tới nợ nần. Vì vậy CA huyện chỉ đạo CA thị trấn xử lý theo quy định".

Sau khi CA huyện có văn bản hướng dẫn xử lý, CA thị trấn huyện Hương Khê đã ra quyết định xử phạt hành chính riêng đối với ông Danh về hành vi tụ tập đông người nơi công cộng gây mất an ninh trật tự với số tiền 750 nghìn đồng.

Trong khi đó, CA cho rằng bà Hoài và nhóm người tham gia trong vụ việc gia đình chị Huyền tố cáo không có hành vi cụ thể nên không thể xử phạt.

Văn bản trả lời của CA thị trấn đối với đơn thư Tố giác tội phạm, yêu cầu khởi tố vụ án của gia đình chị Phạm Thị Huyền

“Sau khi CA huyện có văn bản về việc không có yếu tố hành vi tội phạm, nhận thấy đây là vụ việc phức tạp nên công an thị trấn cũng đã có văn bản gửi CA huyện xin chỉ đạo xử lý vụ việc. Theo chỉ đạo của CA huyện, CA thị trấn ra quyết định xử phạt đối với hành vi của ông Danh là tụ tập người nơi công cộng gây mất an ninh trật tự với mức xử lý hành chính 750 nghìn đồng. Còn bà Hoài chỉ có mặt, nhưng không có hành vi nên không xử lý…Đồng thời hướng dẫn các bên liên quan khởi kiện ra tòa để xử lý việc quan hệ nợ nần dân sự”. Ông Trần Đình Hải – Trưởng CA thị trấn Hương Khê thông tin .

Ngày 19/6 thì CA thị trấn Hương Khê cũng đã có văn bản thông báo số 01/CATT trả lời đơn thư gia đình chị Huyền về việc đã xử phạt hành chính ông Danh và đồng thời yêu cầu hai bên khởi kiện ra Tòa án để xử lý việc dân sự nợ nần.

“Quyết định xử phạt bao nhiêu tiền, xử phạt những ai, đáng lẽ cơ quan chức năng phải thông báo nhưng thực tế chúng tôi chỉ nhận được văn bản trả lời đã xử phạt hành chính ông Danh còn tranh chấp giữa hai bên yêu cầu khởi kiện ra tòa để giải quyết. Thật khó có thể bỏ qua cho một hành vi côn đồ như vậy, tôi sẽ đi tới cùng, dù có ra tận Bộ Công an. Cả một nhóm người, lại là chủ doanh nghiệp, cứ vu vạ cho tôi nợ nần rồi hủy hoại tài sản gia đình tôi mà lại chỉ bị xử lý vậy, tôi không chấp nhận". Chị Huyền cho biết.

Công an thị trấn kiên quyết giữ tài sản với lý do…chờ tòa xử ?

Với lý do ông Danh trình bày rằng do gia đình chị Huyền nợ tiền cổng và hàng rào nên cho người cắt dỡ mang về, vì vậy không có dấu hiệu tội phạm mà chỉ là tranh chấp dân sự nên CA huyện không khởi tố vụ án theo yêu cầu, tố giác từ gia đình chị Huyền.

Ngoài ra, dù đã ra quyết định xử phạt đối với hành vi của ông Danh, nhưng cơ quan CA lại không có xử phạt những người khác như vợ ông Doanh và nhóm người cắt phá cổng.

Lạ hơn nữa đó là sau khi sự việc xảy ra, xe cộ, máy móc của ông Danh sử dụng việc cắt phá cổng gia đình chị Huyền được trả lại ngay sau khi lập biên bản. Có chăng CA thị trấn chỉ nên trả sau khi xác minh rõ về vụ việc?

Ngược lại, cánh cổng của gia đình chị Huyền bị cắt phá, được tạm giữ tại CA thị trấn Hương Khê. Đến nay, CA thị trấn đã có quyết định xử phạt hành chính đối với ông Danh nhưng vẫn không trả lại cánh cổng cho gia đình chị Huyền.

Công an thị trấn Hương Khê kiên quyết giữ cánh cổng mà ông Danh cho người cắt phá của gia đình chị Huyền với lý do chờ...tòa xử xong sẽ trả vì đang tranh chấp

Thậm chí, CA thị trấn Hương Khê cũng không có bất kỳ một trả lời chính thức nào bằng văn bản về việc vì sao tiếp tục giữ chiếc cổng của gia đình chị Huyền.

Chị Huyền bày tỏ: "Anh Hải trưởng CA chỉ nói rằng cánh cổng do CA thị trấn vẫn giữ để chờ tòa xử rồi mới trả. Giờ chưa trả cho tôi vì chưa biết tài sản đích xác là của ai. Tôi kiên quyết tố cáo hành vi côn đồ của họ, còn họ kiện cứ kiện vì tôi có nợ nần gì nhà họ đâu mà tôi sợ, vu vạ để đạt được mục đích thôi".

Quá bất ngờ với hành vi côn đồ của hai vợ chồng và nhóm người thì chỉ bị xử lý hành chính...750 nghìn đồng với ông Danh còn những người cùng tham gia.."vô can", còn cánh cổng thì giữ để chờ Tòa xử là của ai rồi mới trả, chị Huyền cho rằng CA thị trấn Hương Khê, CA huyện Hương Khê giải quyết sự việc không thỏa đáng nên chị Huyền đã làm đơn tố cáo những người trực tiếp liên quan, đứng ra xử lý vụ việc này.

Hiện chị Huyền đã gửi đơn tố cáo ra Bộ Công an, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát tối cao, Bí thư Tỉnh Ủy tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Báo Pháp luật và Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP