Tin Hà Tĩnh

Vụ 39 thi thể trong container: Lòng "như lửa đốt" ngóng tin con từ Anh

Sau khi xuất hiện thông tin 39 người chết ở Anh, nhiều gia đình ở Hà Tĩnh có con sang Anh cùng thời điểm đang rất lo lắng, lòng "như lửa đốt".

Đặc biệt, tại xã Thiên Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) có tới 5 thanh niên trên đường sang Vương quốc Anh cũng bị mất liên lạc. Hiện các gia đình đang rất lo lắng, ngóng trông thông tin con mình từng giây, từng phút.

Trong những thanh niên mất tích ở anh có em L. ở Thanh Lộc (huyện Can Lộc), suốt 3 ngày nay gia đình như ngồi trên đống lửa chờ tin con.

Sáng 27/10, một lãnh đạo UBND xã Thiên Lộc thông tin, tính đến chiều qua (26/10), địa phương có 5 thanh niên trên đường sang Anh đều bị mất liên lạc. Hiện chưa có thông tin cụ thể, tất cả vẫn đang ở dạng nghi vấn. Các gia đình vẫn đang mong ngóng tin tức con mình từng giây.

Theo đó, 5 thanh niên được các gia đình trình báo mất tích gồm: Trần Mạnh H. (SN 1982); Trần Khánh Th. (SN 2001); Võ Nhân D. (SN 2000); Võ Văn Linh (SN 1993); Nguyễn Văn Nh. (SN 1986). Tất cả cùng trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo gia đình các thanh niên đang mất tích ở Anh, cả 5 người nói trên đều liên lạc về gia đình trong khoảng thời gian từ ngày 21/10 đến 21h tối 22/10, sau đó thì mất liên lạc cho đến nay. Trước thông tin, vào ngày 23/10, tại khu công nghiệp Waterglade, quận Essex (phía Đông Bắc London, Vương quốc Anh), lực lượng chức năng Anh đã phát hiện một chiếc container chở 39 thi thể, trong đó có 31 nam và 8 nữ. Vì thế, các gia đình hết sức hoang mang và lo lắng trước sự an nguy của con em mình.

Ông Nguyễn Văn A.(SN 1959), bố đẻ của Nguyễn Văn N. cho biết, con trai ông rời Việt Nam ra đi vào tháng 11/2016, qua Nga rồi sang Đức làm việc cho đến nay. Thời gian gần đây cháu nói muốn sang Anh làm việc, từ hôm 22/10 đến nay, gia đình không liên lạc được với cháu.

Ngay sau khi có thông tin về sự việc xảy ra ở Anh vào ngày 23/10, chị ruột của thanh niên Võ Nhân D., đã đăng tải thông tin tìm kiếm D. trên mạng xã hội. Theo thông tin đăng tải, D. rời khỏi Việt Nam từ ngày 17/6/2019 sang Ba Lan rồi sang Đức. Ban đầu, D. tính ở lại làm việc tại Đức nhưng do không có người quen để dựa dẫm, hơn nữa giấy tờ cũng không có nên D. không xin được việc làm nên D. đã xin bố mẹ sang Anh làm việc có có người nhà đang sinh sống ở đây. Để có lệ phí cho D. đi Anh, bố mẹ D. đã cầm sổ đỏ để lấy tiền cho em đi.

Ông Đặng Trọng Nghĩa, cậu ruột của Trần Khánh Th. cho biết: “Chúng tôi có nghe thông tin trên đài báo nhưng mấy ngày nay không liên lạc được với cháu nên không biết thế nào. Gia đình đang thăm dò, nghe ngóng xem cháu có trong chuyến đó hay đi chuyến khác. Bởi vì bên đó họ chưa có thông tin để cho mình nhận dạng”./.

Tác giả: Thùy Chi

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP