Tin Hà Tĩnh

Vụ 39 người Việt tử nạn ở Anh: Công bố chi phí đưa thi thể nạn nhân hồi hương

Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết đã nhận được thông báo về kinh phí để đưa tro cốt hoặc thi thể nạn nhân trong vụ 39 người Việt tử nạn ở Anh về quê nhà.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Dân Trí

Thông tin trên báo Dân Trí, sáng 21/11, ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, huyện này có 8 nạn nhân trong số 39 thi thể được phát hiện trong chiếc container định mệnh ở Anh. Hiện 8 gia đình đã thống nhất phương án đưa thi thể các nạn nhân về quê.

Theo ông Cường, có hai phương án một là hỏa thiêu rồi đưa về với chi phí khoảng 41 triệu đồng/nạn nhân, phương án thứ hai là đưa thi thể các nạn nhân về với chi phí hơn 66 triệu đồng. Các gia đình đã thống nhất sẽ đưa thi thể các nạn nhân về quê và cũng tự lo được phần kinh phí này.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, hiện tại nguyện vọng của các gia đình là nhanh chóng đưa được thi thể người thân trở lại quê hương.

Liên quan đến sự việc, báo Vietnamnet cho hay, ông Nguyễn Đình Gia (trú xã Thanh Lộc), bố của nạn nhân Nguyễn Văn Lượng thông tin, trước đây gia đình làm đơn đồng ý tiếp nhận tro cốt của con trai nhưng mới đây, gia đình đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng giúp đỡ đưa thi hài về quê mai táng.

"Hiện vẫn chưa biết cụ thể thời gian đưa thi hài của nạn nhân về. Gia đình trước đây làm đơn nhận tro cốt, giờ chúng tôi được làm đơn lại nhận thi hài. Và gia đình phải đóng chi phí hơn 66 triệu đồng để đưa thi hài của con về nước", ông Gia nói.

Ông Gia cũng tâm sự, gia đình ông hoàn cảnh khó khăn, mong được các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm kinh phí để đưa thi hài con trai về quê sớm nhất.

Vào ngày 23/10, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong thùng xe container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London.

Ngày 8/11, Bộ Công an và cảnh sát Anh thông tin 39 người chết trong container đều có quốc tịch Việt Nam, trong đó Nghệ An có 21 người, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên Huế và Hải Dương mỗi tỉnh một người.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP