Nghi Xuân

“Vợ ơi, anh mong em quay về”

“Chẳng có gì có thể sánh bằng gia đình mình đâu em ạ. Anh mong em hiểu được và về với chồng con…”- Đó là những dòng tin nhắn đẫm nước mắt của người cha trẻ gặp nạn vĩnh viễn mất đi đôi tay nhắn nhủ, cầu xin người vợ ở phương xa quay về chăm sóc đứa con thơ đang ngày đêm quằn quại nhớ mẹ, thèm khát tình mẫu tử.

>> Rớt nước mắt cảnh người cha trẻ mất đôi tay chăm bé thơ khát sữa

Như Dân trí đã thông tin, 7 tháng trước, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, vợ chồng không có việc làm, lại phải nuôi con thơ 7 tháng tuổi, Nguyễn Văn Hải, SN 1990, trú thôn 4, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã xa tổ ấm gia đình vào tỉnh Kontum phụ giúp làm mái che. Số phận thật nghiệt ngã với chàng trai trẻ. Do bất cẩn Hải để thanh sắt chạm vào đường dây điện. Chỉ trong chốc lát toàn thân Hải bị điện giật cháy đen.

Mất đi đôi tay sau tai nạn, vợ bỏ đi, Nguyễn Văn Hải gặp nhiều khó khăn nuôi đứa con thơ 16 tháng tuổi của mình.

Mất đi đôi tay sau tai nạn, vợ bỏ đi, Nguyễn Văn Hải gặp nhiều khó khăn nuôi đứa con thơ 16 tháng tuổi của mình.

Đưa Hải đến bệnh viện không một ai tin là Hải sẽ còn có cơ hội sống sót. Các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon tum đã làm tất cả để cứu sống Hải trước khi chuyển khẩn cấp người cha trẻ đang quá nguy kịch về thành phố Hồ Chí Minh chữa trị. Điều kì diệu đã đến, đã cho Hải cơ hội sống tiếp cuộc đời, nhưng Hải vĩnh viễn mất đi đôi tay, đôi chân cũng chịu dị tật suốt đời. Gần 5 tháng nằm viện, từ một chàng trai lành lặn, khỏe mạnh, thân hình Hải biến dạng, ốm yếu chỉ còn cân nặng chưa đầy 50kg.

Trở về quê với một tấm thân tàn phế, nợ nần chồng chất khiến cuộc sống của Hải và gia đình thêm bội phần khó khăn. Đang còn rất tuyệt vọng, đang lúc khó khăn nhất, cách đây hơn hai tháng vợ Hải lại rời bỏ tổ ấm gia đình, để lại bé Duy Khôi 12 tháng tuổi cho Hải và bà nội. Quá thương con và vẫn còn rất yêu vợ, Hải đã nhiều lần liên lạc với vợ, cầu mong vợ quay trở về để chăm sóc con khi con trai còn quá bé bỏng, còn thèm khát sữa mẹ. Đã biết bao tin nhắn Hải gửi đi, nhưng đến giờ mọi nỗ lực của Hải vẫn chưa nhận được vợ hồi âm.

Tấm ảnh của vợ chồng Hải ngày cưới

Buồn và thất vọng nhưng Hải vẫn không nản lòng, vì như lời Hải rằng: “Hơn ai hết em hiểu vợ em còn thương yêu em và con lắm. Và hẳn cô ấy cũng đang rất nhớ đứa con trai thơ bé của mình”. Lại thêm một dòng tin nhắn nữa vừa được Hải gửi cho vợ qua trang Facebook cá nhân của mình có nickname “Hai Bi”. Từng câu chữ, Hải cầu mong vợ suy nghĩ lại để trở về với đứa con thơ đang ngày đêm quằn quại nhớ mẹ, thèm khát tình mẫu tử.

“Hãy quay về với con đi em!”

“Vợ à! Đây là những lời cuối cùng anh muốn nói để em hiểu và suy nghĩ.

Vợ chồng mình cũng cưới nhau được gần 3 năm rồi. Tính của anh như thế nào em cũng biết, và tính của em anh cũng không lạ gì nữa, lẽ ra chuyện này anh không nên nói ở đây. Nhưng anh nhắn tin cho em không được. Anh cũng đã đọc được những dòng tin nhắn mà em nói về anh. Khi anh đang nằm trên giường bệnh mà anh cũng biết được suy nghĩ của em như thế nào. Nên anh nói để em hiểu, đã là vợ chồng của nhau rồi dù có nói nhau hay giận nhau thì hãy ở bên nhau rồi vợ chồng tìm cách giải quyết. Xấu chẳng ai xấu bằng vợ chồng, tốt chẳng ai tốt bằng vợ chồng cả. Vì vợ chồng sống với nhau cả đời mà, nếu bây giờ em còn nghĩ tới con thì anh mong em hãy quay về, chăm con khôn lớn rồi mọi chuyện tính sau. Giờ em ở đó anh biết cũng chẳng vui vẻ gì, nhưng em càng ở đó thì vợ chồng mình phải buồn thêm bấy nhiêu. Nên anh mong em quay về với con đi.

Còn nếu em mà suy nghĩ như trước nữa thì mình cũng nên giải quyết sớm. Vì giờ anh cũng không đòi hỏi gì ở em được nữa. Nếu sống được với nhau thì sống, không sống được nữa em cũng nói rõ ràng với anh. Em muốn như thế nào anh cũng chấp nhận.

Chẳng có gì có thể sánh bằng gia đình mình đâu em à. Anh mong em hiểu được và về với chồng con.

Mấy lần anh nói em về nhưng em cứ trả lời sau này về. Nhưng từ khi anh đọc được những tin nhắn những câu nói của em thì anh sẽ không chờ đợi được nữa. Giờ còn nghĩ tới gia đình, tới thằng con tội nghiệp đó thì em về đi. Anh không muốn chuyện này cứ kéo dài mãi được nữa.

Anh mong khi em đọc được những lời này của anh em sẽ suy nghĩ lại và về với con. Kinh tế gia đình ai cũng cần, nhưng gia đình mình chưa cần lúc này. Điều anh và con cần là con được sự chăm sóc của cha mẹ lúc này, về chăm con lớn, ổn định việc gia đình rồi tính tiếp nha em.

Đây là những lời cuối cùng anh muốn nói với em… Cha con anh sẽ đợi em thêm ít ngày nữa, còn em về hay không là ở em”.

Cộng đồng mạng cầu chúc vợ chồng Hải sớm đoàn tụ

Ngay sau khi Hải đăng tải lời nhắn nhủ trên trang cá nhân của mình, và bài viết về hoàn cảnh tội nghiệp của bố con Hải được Dân trí đăng tải, trên trang cá nhân của Hải, rất nhiều người tag bài viết về hoàn cảnh của hai bố con, đồng thời động viên, sẻ chia, cầu mong Hải không gục ngã để nuôi đứa con bé bỏng khôn lớn.

Cộng đồng mạng mong vợ Hải suy nghĩ, sớm quay về với chồng và con trai thơ bé.

“Cứ nhìn thấy hình ảnh này, cứ thấy nhói lòng. Dù cho thế nào đi chăng nữa em cũng gắng lên lên để chăm lo cho con nhé. Cả thế giới này sẽ hướng về em, mong cho điều kỳ diệu sẽ đến với bố con em”- một người bạn có nickname PhuongBui Tran động viên Hải.

Một bạn khác với Nikcname Thahthi Nguyen khâm phục với suy nghĩ, hành động của Hải với người vợ đã rời tổ ấm gia đình mình: “A Hải tâm lý thật… Ít có người đàn ông nào như vậy… Hãy cố gắng sống vì con vì tất cả những người yêu thương anh, đừng bi quan anh nhé. Mọi người sẽ luôn bên anh. Mong anh chóng bình phục”

Rất nhiều người chia sẻ, động viên Hải bình tĩnh trước cuộc sống khó khăn thực tại, đừng vội trách vợ, cầu nguyện cho ước nguyện của Hải có một cái kết đẹp, người vợ sớm quay về để đứa con thơ dứt cảnh thiếu tình mẫu tử.

Hải mong ước vợ sớm quay về với con trai.

“Em hãy bình tĩnh vì xung quanh em đang còn rất nhiều người tốt, nếu em nóng giận buồn chán sẽ tội con trai em, trông vào con là nguồn động lực lớn nhất để em tiếp tục sống và chăm sóc con. Hãy cầu nguyện em nhé, đừng vội trách vợ vì có thể nó còn nhỏ và dại quá”- nickname Phan Hieu viết.

Rất nhiều người trách cứ người vợ của Hải đã rời tổ ấm gia đình, bỏ bố con trong lúc khó khăn nhất, nhưng họ vẫn hi vọng người vợ ấy suy nghĩ lại, sớm quay trở về để chăm sóc chồng con. “Vợ dại con thơ, mong em vượt qua. Vợ sẽ nghĩ đến con và về với chồng thôi, có thể hiểu và thông cảm cho vợ vì còn trẻ người non dạ chưa nghĩ được xa. Chúc gia đình em sẽ vượt qua mọi khó khăn. Mọi người sẽ luôn ở bên em. Cố lên em nhé!” – chị Hiếu, một người làm cầu nối giúp đỡ bố con Hải gửi lời nhắn nhủ.

Văn Dũng / Theo báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP