Nghi Xuân

Hà Tĩnh: Vật thể nghi dương bảo quý hiếm có người trả 150 triệu chưa bán

Khi mổ con dê được nuôi hơn 8 năm, nhân viên nhà hàng phát hiện 6 vật lạ phía trong dạ dày, nghi đây là dương bảo quý hiếm.

Trước đó, vào sáng ngày 18/4, nhân viên nhà hàng Dê Minh Chiến (đóng tại địa bàn huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đưa một con dê được mua ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh để mổ. Trong quá trình làm sạch dạ dày dê, nhân viên tại đây phát hiện 6 vật lạ có kích thước khác nhau nên báo lên chủ nhà hàng. Tò mò nên nhân viên đã dùng dao cắt đi một vật để xem nên chỉ còn lại 5 vật thể.

Vật thể lạ nghi dương bảo quý hiếm được phát hiện trong dạ dày dê.

Chủ nhà hàng trực tiếp xuống kiểm tra, những vật trên có hình thù khác nhau, ngửi thì thấy thơm mùi thuốc bắc. Qua tìm hiểu phát hiện những vật trên rất giống với loại dương bảo quý hiếm nên đã bảo quản cận trọng.

Anh Phan Thế Chiến (SN 1984, chủ nhà Dê Minh Chiến, ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết: “Theo tôi tìm hiểu thì đây có thể là dương bảo quý hiếm, rất có giá trị trong y học. Được dùng để bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực. Sau đó đã có một người ở thành phố Vinh, Nghệ An trực tiếp gặp trả 150 triệu đồng để mua lại 5 hòn dương bảo trên nhưng tôi chưa đồng ý bán”, anh Chiến cho biết.

Đã có người trả giá 150 triệu đồng để mua lại 5 hòn dương bảo nhưng anh Chiến vẫn chưa bán.

Được biết con dê trên nhà hàng của anh Chiến mua của một người dân ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Gia chủ cho biết đã nuôi con dê hơn 8 năm nhưng con dê rất chậm phát triển.

Hiện 5 vật lạ còn lại đang được anh Chiến bảo quản cận trọng./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP