Thể thao

VFF lo xong tiền lương, thầy Park chờ... cú hích mới gật

VFF được mở đường về nguồn tiền, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn chờ một ... cú hích thực sự từ cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá Việt Nam trước khi đặt bút gia hạn.

Xong chuyện “đầu tiên”?

Phải nói rằng, khi bắt đầu tính tới chuyện tái ký hợp đồng đối với HLV Park Hang Seo sau hàng loạt thành công suốt 2 năm qua điều mà VFF lo lắng bậc nhất chính là vấn đề tài chính.

Bởi như đã nói, VFF từ trước đến nay dù là một tổ chức xã hội nghề nghiệp nhưng để tự chủ về tài chính thì gần như chưa thể. Chính bởi điều này, việc đứng trước những yêu cầu về tiền lương cao hơn (dự kiến gấp đôi hoặc ba) so với bản hợp đồng cũ rõ ràng từ phía đại diện của ông Park thực sự khó khăn.

HLV Park Hang Seo và VFF sẽ tái ký hợp đồng...

Nhưng vấn đề lương bổng, chế độ của thuyền trưởng tuyển Việt Nam sẽ được giải quyết nếu như VFF tìm được sự đồng thuận, hỗ trợ của hàng loạt tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước bằng sự minh bạch, có mục tiêu và xứng tầm.

Mong mỏi có những doanh nghiệp trong nước đủ lực, đủ tầm hỗ trợ VFF rộng đường tính cho hợp đồng của HLV Park Hang Seo mà còn ở những mục tiêu ở thì tương lai rốt cuộc cũng đã có lời giải ít ngày trước khi ngồi vào bàn đàm phán với thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Cụ thể, một tập đoàn đa ngành nghề lớn nhất Việt Nam đã quyết định hỗ trợ sâu hơn trong các năm tới từ đào tạo trẻ, tập huấn cho đội tuyển... sẽ mở đường để VFF thảnh thơi hơn tính đến hợp đồng cho ông Park trong thời gian tới.

chỉ đợi VFF thay đổi...

Nhìn những gì vừa diễn ra, dường như câu chuyện về tài chính của VFF đã dễ thở hơn để bây giờ có thể bước đến bàn đàm phán với HLV Park Hang Seo cùng trọng tâm là mục tiêu, kế hoạch phát triển như thế nào trong tương lai mà thôi.

Và tương tự như thế, điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc cần nhất ở VFF trong bản hợp đồng thứ hai với bóng đá Việt Nam không ngoài vấn đề chính: Làm thế nào để duy trì cũng như phát triển thành công suốt thời gian qua mà ông đã xây dựng.

nếu như cả đôi bên đồng thuận có được tiếng nói chung để tuyển Việt Nam phát triển

Nghe thì có vẻ như dễ dàng, nhưng thực tế lại rất khác bởi để tìm được tiếng nói chung cũng như lên được một kết hoạch dài hơi cho đội tuyển, cho bóng đá Việt Nam không chỉ nằm ở trên giấy, hay nói suông mà thôi.

Có nghĩa VFF hay HLV Park Hang Seo cần phải có sự đồng thuận về mặt mục tiêu có tính chiến lược, dài hơi hơn cho các đội tuyển thay vì chỉ tính trong phần thời gian hợp đồng vốn dĩ thường mang tính chất nhiệm kỳ như đã thấy suốt thời gian vừa qua.

Cụ thể hơn nữa, và như ông thầy người Hàn Quốc đã từng chia sẻ rằng điều mà bản thân muốn, cũng như phải thấy được từ VFF là việc phải củng cố lại hệ thống thi đấu trong nước hợp lý hơn, phát triển đồng bộ công tác đào tạo trẻ... Cùng với đó các đội tuyển phải được tạo cơ hội giao hữu, cọ xát với những đối thủ mạnh để phát triển.

Tất cả những điều mà ông Park muốn thực tế chẳng phải mới mẻ, nhưng ít nhất vào lúc này là cấp thiết khi đội tuyển hay bóng đá Việt Nam đã có được bộ mặt rất khác kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc đến.

Vậy nên mới nói, HLV Park Hang có tái ký hợp đồng hay không đang phụ thuộc và tư duy của VFF mà thôi!

Tác giả: Duy Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP