Văn hoá Dân gian

Tuổi trẻ Tiên Điền với Diễn đàn Nguyễn Du và truyện Kiều

Tham gia diễn đàn có các đồng chí bí thư đoàn các xã,thị trấn và đoàn trực thuộc trong toàn huyện, đông đảo đoàn viên thanh niên của xã Tiên Điền, các em học sinh trường THCS Tiên Yên. Tại diễn đàn các đoàn viên thanh niêm đã được nghe các trích đoạn về hát Trò Kiều, được nghe nói chuyện về thân thế và sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du với truyện Kiều.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du với truyện Kiều. Tới dự có các đồng chí đại diện tỉnh đoàn Hà Tĩnh, đồng chí Phan Văn Thư, UVBTV- Trưởng ban dân vận huyện ủy và các đồng chí trong ban thường vụ huyện đoàn Nghi Xuân.
Hatinh24h 01
Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Ban- nói chuyện về Nguyễn Du và truyện Kiều
Các đại biểu tham gia diễn đàn

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa nhất là đối với thế hệ tuổi trẻ trên quê hương của Đại thi hào Nguyễn Du. Thông qua diễn đàn này nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống, long yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho đoàn viên thanh niên, đây cúng là dịp để tiếp tục tuyên truyền về than thế sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du và giá trị tác phẩm truyện Kiều. Tạo môi trường điều kiện cho đoàn viên thanh niên bày tỏ ý kiến nguyện vọng, đề xuất kiến nghị với tổ chức đoàn các cấp, các ngành về những vấn đề lien quan đến việc giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa của vùng quê giàu truyền thống.

Ngọc Trâm / Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP