Văn hoá Dân gian

Lễ ra mắt 2 cuốn sách của nhà báo Hạnh Loan – Đài PT-TH Hà Tĩnh

Ngày 12/3, tại Hà Nội, Nhà sách Phương Đông Books, nhà sách Sunflower Books và NXB Văn học tổ chức ra mắt 2 tập sách “Hãy nói yêu khi hoa hồng nở” và “Khoảng trời sau cửa sổ” của tác giả Nguyễn Thị Hạnh Loan, nhà báo tại Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh.

Hình ảnh tại buổi ra mắt 2 tập sách của nhà báo Hạnh Loan.

Biểu diễn tại chương trình có NSND Vương Hà, NSUT Hồng Liên và ca sỹ Sao Mai Đinh Thành Lê, ca sỹ Phi Hùng.

Tới dự chương trình có nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, nhà báo, NSND, NSUT, đạo diễn các ca sĩ…Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh, đại diện Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội và nhiều bạn bè của tác giả.

Diễn ra trong không khí thân tình, ấm cúng, các khách mời đã được giao lưu với nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên và nhà báo Hạnh Loan.

Nói về 2 tập thơ, nhà báo Nguyễn Trọng Tạo cho rằng, sự đam mê, hết mình trong công việc báo chí và thơ ca đã tạo nên con người nhà báo Hạnh Loan. Nếu như tập thơ Hãy nói yêu khi hoa hồng nở là tâm hồn của một người phụ nữ khát sống, khát yêu thì Khoảng trời sau cửa sổ là đôi mắt mở to, ngơ ngác của một cô bé lớn lên dần theo năm tháng, với những cảm nhận về cuộc đời, về con người.

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên thì cho rằng, quan niệm về cuộc sống, tình yêu mang tính nhân văn đã tạo nên sự khác biệt của thơ Hạnh Loan, chị viết cho mọi người nhưng cũng là viết cho chính mình và được các độc giả yêu mến vì tìm thấy mình trong thơ chị.

Tại buổi ra mắt, tác giả Nguyễn Thị Hạnh Loan đã chia sẻ suy nghĩ về sự ra đời của hai tập thơ trong tháng 3, và nhấn mạnh, chị muốn nhắn gửi một thông điệp mang tính nhân văn đó là sống ý nghĩa mỗi ngày với tình yêu. Tình yêu đó rộng lớn, có thể là tình yêu gia đình, bố mẹ, …chứ không chỉ là tình yêu lứa đôi. Và chị làm thơ cũng để cân bằng cuộc sống, sau những áp lực của nghề nghiệp.

Phương Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP