Thế giới

Trực thăng chở 7 quân nhân Mỹ rơi ở Iraq

Một máy bay quân sự Mỹ chở khoảng 7 quân nhân đã rơi ở khu vực gần biên giới Iraq và Syria. Hiện tại con số thương vong chưa được tiết lộ.

Trực thăng HH-60 Pave Hawk (Ảnh: Wikipedia)

Trong thông cáo vào tối 15/3 (giờ địa phương), Bộ Chỉ huy trung tâm của Mỹ xác nhận thông tin một trực thăng quân sự Mỹ đã gặp nạn và rơi phía tây Iraq khi đang chở các quân nhân. Theo đó, đội ngũ cứu hộ cứu nạn đang có mặt ở hiện trường vào thời điểm hiện tại. Nguyên nhân của vụ rơi chưa được làm rõ, tuy nhiên quân đội Mỹ thông báo sẽ tìm hiểu về vấn đề này.

Theo một số nguồn tin, máy bay gặp nạn được cho là trực thăng HH-60 Pave Hawk. Khoảng tháng trước, Mỹ vừa công bố kế hoạch điều động các máy bay A-10 Thunderbolt II, máy bay không người lái MQ-9 Reaper cùng với HH-60 tới căn cứ không quân Mỹ Al Udeid ở Qatar nhằm hỗ trợ chiến lược Nam Á và các hoạt động tác chiến ở Afghanistan.

CNBC trích thông tin từ các quan chức trong Bộ Quốc phòng cho biết máy bay HH-60 gặp nạn trong khi không làm nhiệm vụ và có khoảng 7 quân nhân có mặt trên trực thăng.

Theo Reuters, máy bay rơi ở gần al-Qaim, tỉnh Anbar, gần biên giới Syria. Các báo cáo ban đầu cho thấy một số quan chức quân đội cho biết rằng có xảy ra thương vong trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, quân đội Mỹ chưa xác nhận thông tin này. Theo Mirror, ông Ahmed al-Mahlawi, thị trưởng al-Qaim cũng xác nhận con số 7 binh sĩ Mỹ có mặt trên máy bay khi gặp nạn.

Trước đó, hôm 14/3, một máy bay chiến đấu F-18 của Mỹ đã rơi gần khu vực Key West, bang Florida trong một chuyến bay huấn luyện. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết máy bay dường như đã bốc cháy trước khi gặp nạn. Theo thông tin từ quân đội Mỹ, 2 phi công Hải quân Mỹ đã thoát ra ngoài nhờ ghế phóng, tuy nhiên họ đều thiệt mạng.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP