Giờ Giải Lao

Thiếu nữ ngồi vắt vẻo lên tượng bị 'ném đá'

Gương mặt xinh xắn thế nhưng thiếu nữ này lại bị đồng loạt cư dân mạng phản đối, chỉ trích vì hành động phản cảm ngồi vắt vẻo lên tượng.

Trong khi hàng loạt các bức ảnh thanh niên ngồi lên mộ tổ, tạo dáng trên bia mộ liệt sĩ, cưỡi rùa Văn Miếu, ngồi lên tượng đài vua Lý Thái Tổ… thì câu chuyện về ý thức của một bộ phận giới trẻ hiện nay dường như vẫn chưa có hồi kết. Mới đây hình ảnh cô gái xinh xắn, trắng trẻo ngồi lên đùi, tay quàng cổ bức tượng ở chốn linh thiêng bị phát giác. Bức ảnh này bị dân mạng chỉ trích mạnh mẽ.

Không biết còn có bao nhiêu bức ảnh tương tự thế này bị phát giác và bao nhiêu lần cư dân mạng lại “dậy sóng” với những hành động bất kính với các giá trị nhân văn, văn hóa dân tộc này nữa. Phải chăng, nhiều bạn trẻ ngày nay hồn nhiên, vô tư đến mức không cần biết đến những chốn linh thiêng thì cần phải có thái độ tôn kính, trang nghiêm.”Thiệt, nhìn xong mà tức giận không thể nào diễn tả hết… Con gái nhưng cái nết nó đi đâu mất rồi, danh nhân văn hóa, các vị tiền bối đã có bao nhiêu công sức góp phần dựng xây quê hương ấy vậy mà có kẻ óc nhỏ hơn nho”, một ý kiến bất bình.Một bình luận khác cay nghiệt hơn: “Bố mẹ từ bé đã không dạy con nên mới như thế này. Không biết ở nhà nó có ngồi lên đầu lên cổ ông bà nhà nó không nữa”.Còn lại, tất cả các bình luận khác đều dành cho cô gái những lời lẽ không hay như: láo toét, thiếu học, não ngắn….


Tào Nga (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

  Từ khóa: Ném đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP