Giờ Giải Lao

Cô gái Huế buông lời vô cảm miệt thị dân Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh

 

Mới đây, trên mạng xã hội lại xuất hiện những lời lẽ thô tục, phân biệt vùng miền khiến cư dân mạng không tránh khỏi những cú “sốc”.

Đoạn status cầu mong cho “người nhà quê chết hết” còn chưa tạm lắng, thì cô gái có tên là Mimi hiện đang sinh sống tại Huế, lại thốt nên những lời miệt thị “kinh hoàng”.

Cô gái Huế buông lời vô cảm miệt thị dân Thanh Hóa, Nghệ An - Ảnh 1
 Nội dung gái đăng tải với những lời lẽ “thô tục”

Theo như dòng status mà cô gái này đăng tải, thì cô là một người có ngoại hình xinh xắn, dễ thương. Và theo cô gái thì gái Huế như cô mới là đẳng cấp, và cô không cần nói chuyện với người “nhà quê”, vì họ kém cỏi, đói rách.

Cư dân mạng không khỏi bức xúc và lên tiếng chỉ trích cô gái này bởi những lời nói “vô văn hóa”, “không thể chấp nhận”,…

Độc giả Hoàng Mi cho rằng: “Chắc là cô em này nghĩ mình xinh, mình là ánh nắng nên được quyền chói chang, còn những người khác là đẳng cấp kém cỏi đây mà”.

Độc giả Huyền Lê bức xúc: “Con gái càng xinh, não càng ngắn (số ít nhé). Đọc xong mấy dòng này không biết nói gì nữa. Tiếc cho giới trẻ bây giờ quá. Có thể nói, kiến thức nông cạn, không lo học hành, suốt ngày tìm cách gây chú ý bằng những trò vô bổ, thiếu văn hóa. Thật đáng thương”.

Thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến không ít những phát ngôn gây sốc của giới trẻ. Tình trạng này đang ở mức báo động bởi chúng thể hiện đạo đức cũng như nhận thức của giới trẻ đang bị giảm sút nghiêm trọng. Những lời nói tưởng chừng “bâng quơ” này lại gây ra những cách nhìn phiến diện, gây phân biệt vùng miền trong cộng đồng.

Cô gái Huế buông lời vô cảm miệt thị dân Thanh Hóa, Nghệ An - Ảnh 2
Cô gái xinh đẹp này từng đăng status….
Cô gái Huế buông lời vô cảm miệt thị dân Thanh Hóa, Nghệ An - Ảnh 3
...vô cảm khiến cư dân mạng sốc một thời gian

Trong một tập thể cũng có người này, người kia, có người tốt, người chưa tốt nhưng một điều chắc chắn rằng, những người chưa tốt chỉ là một con số rất nhỏ trong xã hội.

Độc giả Mai Chi chia sẻ: “Bạn nói ra những điều đó, bạn có nghĩ, biết đâu ông bà tổ tiên của bạn cũng là người Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa như chúng tôi. Liệu họ có đau lòng khi có một người con, người cháu như bạn?”

Nhiều cư dân mạng cho rằng, các bạn trẻ hãy học cách ứng xử và tôn trọng người khác. Bởi tôn trọng người khác cũng là tôn trọng chính mình. Hi vọng rằng, những bạn trẻ đã từng có những phát ngôn hàm chứa sự miệt thị và định kiến sẽ có cách nhìn nhận lại giá trị bản thân và những người xung quanh để tránh những phát ngôn không đáng có.

Chương Tương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP